เปิดประวัติ "อุ้ม ทวีพร" นางงามนักสู้ สุดดราม่า! กว่าจะคว้ามง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

30 เม.ย. 66

เส้นทางชีวิตบนส้นสูงกว่าจะมีวันนี้ของ “อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 จากนางงามช็อตไมค์ สู่คำตอบสุดฟาดบนเวที หัวใจไม่ยอมแพ้ฝ่าดราม่าหนัก อดทนเก่งจนถึงวันที่มงลง

“อุ้ม ทวีพร” เกิดวันที่ 17 มี.ค. 2539 ที่จังหวัดเพชรบุรี จบการศึกษาสาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ เอกบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 

“อุ้ม” เคยเข้าประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2017 คว้าตำแหน่งขวัญใจจังหวัดเชียงใหม่ รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และคว้าตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ปี 2017 เธอได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด Miss United Continents 2017 ที่ประเทศเอกวาดอร์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 พร้อมรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

รอบชุดประจำชาติ ในปี 2017  “อุ้ม” ได้สร้างปรากฏการณ์ ทำโซเชียลแห่แชร์เป็นไวรัล กับ ชุด King of Fruit จากทุเรียน 

โดยนำเสนอชุดตั้งแต่ยังเป็น ลูกทุเรียนที่มีหนามแหลมคม สเตป 2 ฉีกชุดทุเรียน เผยให้เห็นสู่เนื้อทุเรียนที่หอมหวานสีทองด้านใน และปิดท้ายสเตป 3 ด้วยการปลดเปลือกทุเรียนทั้งหมด กลายเป็นชุดราตรี ทำให้เกิดมิติใหม่ของการทำชุดประจำชาติ และสามารถคว้าราวงวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวที Miss United Continents 2017 ที่ประเทศเอกวาดอร์

สำหรับรอบชุดประจำชาติในปี 2023 “อุ้ม ทวีพร” มาในชุด "เล็บมือนาง" กล้วยเล็บมือนาง ผลิตผลทางการเกษตรที่สำคัญและขึ้นชื่อของเกษตรกรจังหวัดชุมพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร
 "อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส" มิสแกรนด์จันทบุรี คว้าตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ปี 2017

ต่อมาในปี 2020 “อุ้ม” เคยเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย 

ล่าสุดเธอกลับมาอีกครั้งบนเวทีแจ้งเกิดอย่าง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ครั้งนี้เจ้าตัวบอกมาเพื่อตามความฝัน เป็นเวทีสุดท้ายก่อนแขวนส้นสูง

ซึ่งในขณะเก็บตัวประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 สาว “อุ้ม” ต้องเจอกับดราม่าที่ทำเอาเสียน้ำตา เมื่อเธอยืมชุดของแบรนด์ที่เป็นเวทีคู่แข่งมาใส่ระหว่างการเก็บตัว เนื่องจากเจ้าตัวโดน PD ทิ้งกลางคัน จนต้องโร่หาสปอนเซอร์และหายืมชุดมาประกวดเอง

งานนี้เจอ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ฟาดด้วยสตอรี่สีส้มว่า "เค้าวานให้หนูเป็นสายลับ" และด่าสนั่นกลางร้านอาหาร ในขณะที่นางงามอื่นๆ กำลังไลฟ์สด

กลายเป็นดราม่าหนัก คลิปเหตุการณ์ ณวัฒน์” ฟาด “อุ้ม” ว่า “ไม่มีสมอง” เนื่องจากใส่ชุดของเวทีคู่แข่งมาประกวด กลายเป็นไวรัลถูกแชร์สนั่นใน Tiktok กว่าเรื่องราวจะจบลงสวยงาม ผ่านการแก้ไข้พร้อมปรับปรุงตัว สาวอุ้มต้องกลับมาซื้อใจบอสให้ได้อีกครั้ง เรียกว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว 

และเมื่อวันไฟนอลมาถึง “อุ้ม” โชว์ศักยภาพเดินสวยสุดเฟียร์ส ตอบคำถามชนะขาดเรียกเสียงปรบมือสนั่น

คำถามรอบ TOP 5 : การเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ ในวันที่ 14 พ.ค. ทุกพรรคการเมืองต่างเสนอนโยบายมาขายประชาชน ต่างๆ มากมาย ซึ่งที่ผ่านมาส่วนมากมักทำไม่ได้ คุณจะมีวิธีการหรือ บทลงโทษอย่างไร ที่จะทำให้พรรคการเมืองที่ไม่สามารถทำตามนโยบาย ให้มารับผิดชอบต่อประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดการหักหลังประชาชนอีกต่อไป

โดย “อุ้ม ทวีพร”  ตอบว่า “ในตอนนี้ทุกๆ พรรคงัดนโยบายออกมาเพื่อทำให้เราโอนอ่อนและเลือกเขาขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ สิ่งที่อุ้มรู้สึกว่า ถ้าเขาไม่สามารถทำได้ เราควรจะมีการจดเป็นบัญญัติไว้ สำหรับผู้ที่ลงสมัครเป็นผู้นำประเทศไว้ทั้งหมดว่า เขาต้องการทำอะไรบ้าง และในวันหนึ่งที่เขาไม่สามารถทำได้ เขาไม่สามารถกลับมาลงสมัครเพื่อเป็นผู้นำประเทศได้อีก เพราะพื้นฐานของการเป็นผู้นำประเทศ คุณต้องมีความบริสุทธิ์ใจ ถ้าคุณหลอกลวงเราตั้งแต่แรกนั่นหมายถึงคุณไม่มีสิทธิ์เป็นผู้นำใคร ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ตาม ขอบคุณค่ะ”

อุ้ม ทวีพร

"อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส" มิสแกรนด์ชุมพร สาวงามผู้คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

อุ้ม ทวีพร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม