ยืนยันผลตรวจ พบสารไซยาไนด์ในรถแอม ส่วนพี่สาวทั้งสองยืนยันความบริสุทธิ์

28 เม.ย. 66

ยืนยันผลตรวจ พบสารไซยาไนด์ในรถของแอม ค้นบ้านพี่สาวทั้ง 2 พบแคปซูลและสมุนไพร พี่สาวยืนยันความบริสุทธิ์ไม่รู้เรื่องด้วย

28 เม.ย.66 หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบหาสารพิษภายในรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กต 9532 นครปฐม ของ นางสาว สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.วชิรพงษ์   อมราพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  ก็ได้ให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์ว่า จากการส่งสารที่ตรวจพบจากรถของผู้ต้องหาไปพิสูจน์ให้ห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดย อาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์(อาจารย์อ๊อด) อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์

ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันพบสารไซยาไนด์ ที่บริเวณคอนโซนหน้ารถฝั่งคนขับในรถยนต์ของแอม ในส่วนของรถยนต์ของแอมนั้นได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถยนต์คันนี้ได้ถูกยกเลิกทะเบียนไปแล้ว จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้รถยนต์คันนี้มาจากการซื้อขายผ่านไฟแนนซ์  ในส่วนประเด็นอื่นๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของคณะทำงาน ในส่วนการตั้งข้อหาและการออกหมายจับนั้น ในขณะนี้อยู่ระหว่างที่คณะทำงานของ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ร่วมกับคณะทำงานตำรวจภูธรภาค 7 กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลอยู่ในชั้นขอเป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ปรากฏตามสื่อโซเชี่ยลต่างๆ นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจึงได้มีคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดของแห่งพฤติการณ์ และเพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้ทำงานอย่างรวดเร็ว บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จึงได้มีคำสั่ง ให้พ.ต.ท.วิฑูรย์  รังสิวุฒาภรณ์ รองผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง (อดีตสามี) ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.66 เป็นต้นไป

และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 9 หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จว.ราชบุรี ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นสถานที่ที่ น.ส.ปวีณา ป้องลม ได้มาซื้อยา ที่สถานที่ดังกล่าว และมี น.ส.พิชญากร สงวนนามสกุล เป็นคนส่งมอบให้ ในการตรวจค้นครั้งนี้มี 1.นางสาวพิชญากร 2.นางเบญจา (พี่สาว) เป็นผู้นำตรวจค้น

จากการค้นสถานที่ดังกล่าวพบว่าไม่ใช่ร้านขายยา แต่นางเบญจา ได้มีใบประกอบ โรคศิลป์นวดแผนไทย และเภสัชกรรมไทย การผดุงครรภ์ไทย และด้านเวชกรรมไทย และใบประกอบวิชาชีพพยาบาล และการผดุงครรภ์โรงพยาบาลมะการักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี ผลการตรวจค้นพบ ยาชนิดแคปซูล และ สมุนไพร ที่เป็นผง และที่เป็นไม้เล็กๆ อยู่จำนวนมาก จึงให้จนท.พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันตรวจเก็บตัวอย่าง เพื่อทำการส่งตรวจพิสูจน์ต่อไปแล้ว ในส่วนคำให้การของพี่สาวทั้ง 2 คน ยังยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง ว่าไม่รู้เห็นในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะทำงาน จะได้เร่งทำการสืบสวนสอบหาความจริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส