"ครูชลธี ธารทอง" เกิดภาวะหายใจผิดจังหวะ ความดัน มีไข้ จนต้องนำตัวเข้าไอซียูอีกครั้ง

27 เม.ย. 66

"ครูชลธี ธารทอง" เกิดภาวะหายใจผิดจังหวะ ความดัน มีไข้ จนต้องนำตัวเข้าไอซียูอีกครั้ง ด้าน "รุ่ง สุริยา" และ "ดำรง วงศ์ทอง" ทราบข่าวเดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

จากเหตุการณ์ที่ครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 จากโรคกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา และช่วงเที่ยงของวันที่ 26 เมษายน หนึ่ง จักรวาล และ เสรี รุ่งสว่าง ลูกศิษย์คนสนิทได้เดินทางมาเยี่ยมครูชลธีพร้อมกับให้กำลังใจ

ล่าสุดวันที่ 27 เมษายน 2566 ทางครูปุ้ม ได้ออกมาอัพเดตอาการของครูชลธีว่าตอนนี้ครูพักอยู่ที่ห้องไอซียู เนื่องจากเมื่อวานนี้ครูชลธี ได้มีอาการทรุดลงในเรื่องของระบบการหายใจ ความดัน แล้วก็มีไข้ แพทย์จึงได้นำครูชลธีเข้าห้องไอซียู ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ได้สอบถามอาการกับทางพยาบาลที่ดูแลว่าตอนนี้อาการของครูชลธีทรงตัว ความดันคงที่ และมีอาการของหัวใจเต้นผิดจังหวะ มีอาการสับสน ลิ้นแข็ง ซึ่งตอนนี้ทางแพทย์ก็กำลังแก้ปัญหาทุกจุด โดยการใช้ยาเข้าช่วย ซึ่งวันนี้ก็จะมีทางศิลปินมาเยี่ยมก็จะมีทางรุ่ง สุริยา และดำรง วงศ์ทอง และน้องสาวคนสุดท้องรวมถึงญาติๆ

1682591441019

ดำรง วงศ์ทอง ศิลปินลูกทุ่ง ลูกศิษย์ครูชลธี บอกว่า ตนรู้จักกับครูชลธีมานานกว่า 30 ปี เพราะว่าก่อนที่ตนเองจะมาเป็นนักร้องลูกทุ่ง ตนก็แค่เป็นนักร้องตามสวนอาหาร ตามงานบวชและงานแต่ง จนเสียงของตนไปได้ยินถึงหูของครูชลธี ก็เลยให้คนมาตาม ให้เข้าไปพบตั้งแต่นั้นมาต้นก็ได้เป็นลูกศิษย์ของครูนับตั้งแต่วันนั้น ซึ่งเพลงที่ครูแต่งให้ก็ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนเข้าค่าย ชัวร์ออดิโอ เป็นค่ายแรกที่ครูพาเข้าไป ก็เริ่มแต่งตอนที่ยังเป็นเทปชุดแรก คือยังรักเสมอ ซึ่งเป็นงานเขียนของครูทั้งชุดเลย สุดท้ายนี้ถ้าขอได้ ก็อยากจะให้ครูกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรง เพราะว่าท่านเป็นเหมือนพ่อ ที่ทำให้แจ้งเกิดในวงการเพลงลูกทุ่ง ถ้าไม่มีท่านก็คงไม่มีดำรง วงศ์ทอง

ทางด้าน รุ่ง สุริยา บอกว่า พอทราบข่าวว่าครูชลป่วย ก็ได้รีบเดินทางมาพร้อมกับพี่ดำรง ซึ่งตนเองก็เป็นห่วงครูมากและก็อยากให้ครูกลับมาเป็นปกติแล้วให้หายป่วยไวๆ ซึ่งตนก็เป็นลูกศิษย์ครูคนหนึ่ง ซึ่งครูก็เห็นเรามาตั้งแต่เรายังไม่ใช่รุ่ง สุริยา ตั้งแต่ช่วงทำเพลงแรกๆ สมัย ดุษฎี ดอกรัก ซึ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็อยากจะมาให้กำลังใจครู แล้วก็ให้ครูหายไวๆ ส่วนตัวครูได้แต่งเพลงให้ร้องหลายเพลง ตั้งแต่เด็กๆ จนโตมาเป็นรุ่ง สุริยา เวลาครูมีงานร้องเพลงครูก็จะไม่ลืมตน จะเอาเพลงมาให้ร้องอยู่ตลอด ซึ่งท่านก็มีสิ่งที่ดีๆ ที่มอบให้กับลูกศิษย์ทุกคนรวมถึงตนเองด้วย

1682591448447

ขณะที่นางจงลักษณ์ หงษ์สายพิน อายุ 67 ปี น้องสาวคนสุดท้องของครูชลธี เมื่อทราบข่าวก็ได้เดินทางมาจากชลบุรีเพื่อมาเยี่ยมครูชลธีพร้อมกับลูกหลาน พร้อมกับเล่าว่า ซึ่งปกติแล้วก่อนหน้าที่ครูยังไม่ป่วยก็โทรคุยกันอยู่เสมอ ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงครูมาก ก็ขอภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองครูขอให้ครูหายโดยเร็วๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ครูก็เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยเหมือนกัน แต่รอบนี้ไม่คิดว่าครูจะเป็นเยอะขนาดนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส