สรุปดราม่า "ณวัฒน์" VS "เฌอเอม" เกิดอะไรขึ้นในกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

27 เม.ย. 66

สรุปดราม่า "เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 จากนางงามที่เจ้าของเวทีลั่นมีสิทธิ์คว้ามงกุฎมากที่สุดคนหนึ่งบนเวที Miss Grand Thailand 2023 สู่นางงามที่ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ลั่นอยู่ในวงการมานานไม่เคยเจอเด็กต่อต้านหรือแหกกฎได้ขนาดนี้ พฤติกรรมมีผลต่อการประกวด มีผลต่อการเข้ารอบแน่นอน

จากจุดเริ่มต้น "เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ปฏิเสธไม่ขอดูดวงในกิจกรรมที่กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์จัดขึ้น โดยให้เหตุผลว่า "เอมนับถือศาสนาคริสต์ และไม่สะดวกใจในการดูดวง" จึงปฏิเสธการดูดวงและขอคืนไมค์ ระหว่างที่กำลังไลฟ์สด

ด้านเจ้าของเวที "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" จึงได้พูดว่า "เอาจริงๆ นะพี่จะสอนให้การอยู่ร่วมกันในสังคม มันคือความหลากหลาย การยึดติดในสิ่งบางสิ่งจะเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของเรา พี่ดูดวงให้ตอนนี้ได้เลย เพราะว่างานศิลปินต้องใช้ศาสตร์ครบสูตร"

"ตัวพี่ไม่ใช่พราหมณ์ พี่เข้าพิธีพราหมณ์ทุกครั้ง ไม่ใช่คาทอลิกแต่เวลาเดินทางไปต่างประเทศก็เข้าโบสถ์ ตัวพี่ไม่ใช่มุสลิม แต่พี่อยู่อินโดนีเซีย พี่อัสสลามุอะลัยกุมทุกวัน คนที่ฉลาดเท่านั้นจะอยู่กับคนทุกประเภทได้ เพราะฉะนั้น เฌอเอม ต้องคิดให้ดี ถ้าเฌอเอมไม่ยอมอยู่กับคนทุกประเภท เฌอเอม จะไม่มีวันประสบความสำเร็จ ถ้าเฌอเอมจะเลือกประเภท จะได้แค่บางส่วนในชีวิต จะไม่ได้คนทั้งหมด"

"ศาสนาเป็นเพียงรสนิยม ไม่ใช่หน่อเนื้อ เกิดขึ้นได้ โตขึ้นได้เพราะชีวิตเรา ไม่มีใครให้ชีวิต พระเจ้าก็ไม่ได้ให้ชีวิต พระอัลเลาะห์ก็ไม่ได้ให้ชีวิต พระพุทธเจ้าก็ไม่ได้ให้ชีวิต คนที่ให้ชีวิตเรา คือ พ่อกับแม่ แล้วคนที่ทำให้เราโตได้ คือ ตัวเราเท่านั้น เพราะฉะนั้น ถ้าหนูยังคิดแบบนี้ มันคืออุปสรรคใหญ่หลวงของหนู เพราะงานของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อเยอะมากเพราะเราอยู่เมืองไทย"

ในระหว่างนั้น "เฌอเอม" ขอพูดถึงแฟนคลับที่เสียเงินโหวตให้ตนจนได้มาอยู่ในกิจกรรมนี้ แต่ "ณวัฒน์" ตอบกลับว่า ตอนนี้กำลังสอนให้ข้อคิดน้อง ไม่ใช่คำถามที่ต้องตอบ ไม่ต้องพูด ด้าน "เฌอเอม" ยังพูดต่อว่าอให้เพื่อนขึ้นมาถามคำถามดูดวงแทนตัวเธอได้ไหม

งานนี้ "ณวัฒน์" จึงตอบกลับทันทีว่า "ไม่ได้เพราะหนูจะไม่มีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น กติกา คือ กติกา ถ้าเกิดเวลาหนูประกวด หนูบอกวันนี้หนูไม่อยากขึ้น หนูเอาเพื่อนมาเดินทานได้ไหม ไม่ได้จริงๆ" ท้ายที่สุด "เฌอเอม" จึงบอกว่า "ขออนุญาตคืนไมค์"

343210853_6389961991049214_67

หลังจากจบกิจกรรมดูดวง "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" โพสต์ไอจีสตอรี่ฟาดยับ รวม 12 โพสต์ ดราม่าลุกลามแบบไฟลามทุ่ง ชาวเน็ตวิจารณ์สับเละ "ณวัฒน์" ปมศาสนา ขณะที่ #เฌอเอม ติดเทรนด์ฮอตทวิตเตอร์

ด้าน "ณวัฒน์" ไลฟ์สดฟาดต่อ เผยพฤติกรรมเบื้องหลังในกองประกวดที่คนไม่รู้ จนต่อมา "เฌอเอม" โพสต์ขอโทษ พร้อมชี้แจง 12 ข้อ

ล่าสุด "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน สรุปดราม่าที่เกิดขึ้นทั้งหมด ดังนี้

ณวัฒน์

1. กฎข้อ 8 
"การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ คือ หาคนพร้อมใช้ ไม่เคยแบ่งแยกศาสนา ก่อนเข้ากองจะมีเอกสารให้เซ็นสัญญา กฎข้อ 8 คือ ยอมปฎิบัติทุกกิจกรรมที่กองประกวดต้องการทุกประการ หากขาดกิจกรรม 2 ครั้ง เราสามารถปลดได้ ซึ่งเฌอเอมอ่านแล้วและลงลายมือชื่อ"

2. ประชาธิปไตย กับ ธุรกิจ
"บางคนบอกเราไปบังคับน้องให้ทำกิจกรรมไม่เป็นประชาธิปไตย ประชาธิปไตย เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งมีผลต่อประชาชน แต่นี่มีผลกับองค์กร และผู้สมัครงาน ก็คือ ผู้เข้าประกวด ไม่ใช่เรื่อง ประชาธิปไตย คำว่าประชาธิปไตยคือ เราต้องเหมือนคนอื่น ได้สิทธิ์เท่ากัน แต่นี่มันคือธุรกิจ ที่เรามีข้อตกลงเหมือนกัน ข้อกำหนดบางข้อ ระเบียบการของมิสแกรนด์"

3. เปิดบัตรประชาชน ไม่ทราบว่านับถือศานาคริสต์
"น้องนับถือศาสนาคริสต์ อันนี้ผมต้องยอมรับว่าผมไม่ทราบ ผมก็ไม่รู้ว่าเฌอเอมไปเป็นคริสต์ตอนไหน ผมเห็นเฌอเอมประกวดเวทีที่แล้ว นุ่งชุดไทย ถือดอกไม้ ถือธูปเวียนเทียน แล้วเขาก็เคยดูดวงกับ แพม เปรมิกา ดูจนเกือบหมดสำรับแล้วจะรู้หรือว่าไม่เต็มใจ คนอย่างเฌอเอมไม่เต็มใจทำได้ด้วยเหรอ ผมไม่มั่นใจว่าเขาศาสนาอะไร ไปถ่ายคลิปที่พระธาตุลำพูนก็ยกมือไหว้ ผมไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนตอนไหนจริงๆ ผมถึงขั้นต้องไปหาบัตรประชาชนเขามาดู ก็เพิ่งไปเปลี่ยนมา ระบุว่าไม่บอกศาสนา เพราะผมรู้จักเขา เขามีพฤติกรรมเป็นพุทธ แต่จะเป็นศาสนาอะไรก็ไม่แปลก ที่พูดแค่ประหลาดใจ"

4. ที่โกรธคือ มารยาท และการต่อรองที่ไม่ควรต่อรอง
"ถ้าเขาอยากจะมาใช้ชีวิตเป็นคนในเอนเตอร์เทนเมนต์ ในอุตสาหกรรมบันเทิง ผมก็เลยสอนในฐานะที่อยู่วงการบันเทิงมา 25 ปี ถ้าเป้าหมายของคุณใหญ่จริง ก็ต้องทำการแสดง เพื่อให้ได้วัตถุประสงค์ต่อสิ่งที่อยากได้มา"

"ผมอยู่ในวงการมาผมไม่เคยเจอเด็กต่อต้านหรือปฏิเสธ หรือพยายามกระแทกแหกกฎได้เยอะขนาดนี้ ผมเลยบอกว่าไม่ได้ครับทุกคนต้องเสมอภาค ถ้าอยากพูดก็ไปพูดในด้อม แต่จะมาพูดตอนนี้ทางแฟนคลับคนอื่นจะมารับรู้อะไรได้ยังไง ขอโทษสักคำก็ไม่มี ก้มหัวสักครั้งก็ไม่มี ไหว้สักทีก็ไม่ได้ เชิดหน้า รุ่นพี่ 2017 ผู้บริหารบริษัทเต็มไปหมด ที่โกรธคือมารยาท และการต่อรอง ทำไม่ได้ก็จบ"

"ถ้าคริสต์ดูดวงไม่ได้ บอกผมตั้งแต่แรก ส่งไลน์มาเลยบอกผม ผมยินดีจะปฏิบัติ ถึงหน้างานก็ให้สิทธิ์บอกได้ แต่ไม่แน่ใจว่าน้องอยากมีแสง หรืออยากทะเลาะ เวลาจบเชิ่ด 5 เชิ่ด 10 ไม่สนใจ ไม่ไหว้ขอโทษ เชิ่ดหน้า 180 องศา เดินตัวตรงไปไม่เหลียวแลสิ่งที่เกิดขึ้น นี่คือความไม่น่ารัก"

"ถ้าเคร่งจริงๆ ก็ไม่ควรจะมา คนที่เคร่งอ่ะ อยากให้ช่วยวิงวอนอย่าให้เขาออกมาประกวดอีกเลยชาตินี้"

5. "เฌอเอม" ขอโทษแล้ว แต่รู้สึกเฉยๆ
"ขอโทษแล้วแต่รู้สึกเฉยๆ จู่ๆ น้องก็พุ่งมาขอโทษตอนที่กำลังทำธุระอยู่กับลูกน้อง ไม่ได้แจ้งนัดหมายล่วงหน้ากับผู้ช่วย พุ่งมาพูด 2 คำ แล้วหายไป 5 นาที แล้ววิ่งมาอีกครั้งพร้อมดอกไม้ และบอกว่า ขอโทษพี่ ที่สอนเข้าใจแล้วจะปรับตัวให้ ก่อนหน้านี้มีส่งข้อความมาตอน ตี 1 เอาจริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากคุยอะไรเลย ถามว่ามีผลกับการประกวดไหม มีอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ ถ้าตัดทุกอย่างออกไป ที่นี่เป็นที่รับสมัครงาน ส่วนคะแนนจิตพิสัย ไม่น่าจะเหลือนะครับ น้องไม่สามารถทำงานร่วมกับทีมได้"

6. พฤติกรรมอื่นๆ ที่รู้สึก "เงื่อนไขเยอะ"
     6.1 กิจกรรมตักบาตรที่เชียงใหม่ ช่วงสงกรานต์ จังหวัดเจ้าภาพต้องการนางงาม 3 จังหวัดเป็นตัวยืนหลัก และอีก 7 คน รวมเป็น 10 คน ซึ่งมี "เฌอเอม" เป็นหนึ่งในตัวยืนหลัก คนเตรียมเสื้อผ้าให้น้องสวยงาม ปรากฏว่าน้องไปบอก PD ว่าไม่ไป และมาบอกทีมงานว่า ไม่สะดวกแจ้ง PD แล้ว แต่จริงๆ น้องต้องแจ้งกอง ซึ่งกองต้องรับสภาพว่า เช้ามืดน้องไม่ปรากฏตัว

     6.2 กิจกรรมร้องเพลง ส่งคลิปมาประกวดร้องเพลง ติดเข้ารอบ 25 คน แล้วเดี๋ยวระเบียบวาทะศิลป์จะมาแคสติ้งร้องสด ตอนกลางคืนน้องงอแง ขอถอนตัว ผมบอกไม่ได้ เราประกาศไป 3 วันแล้ว แฟนคลับน้องที่คอยดูคอยเชียร์จะรู้สึกยังไง ผมเลยสั่งคนไปบอกว่าต้องขึ้นประกวดต่อ ถ้าคิดจะไม่เอา ไม่อยากร่วมอีเวนต์นี้ต้องแจ้งตั้งแต่ทีแรก อย่าส่งเทปมาประกวด พอเข้ารอบแล้วจะยกเลิก เพียงแค่ไม่มั่นใจในเสียงร้อง กลัวว่าตัวเองจะไม่เหมาะ ก็ต้องให้ขึ้นครับ ก็ร้องอย่างที่ทุกท่านทราบ แต่ก็ยังดีกว่ามางอแง
     

    6.3 เรื่องสัมภาษณ์สื่อไม่สบายกะทันหัน บอกทีมงานขอไปนั่งสัมภาษณ์เป็นกรณีพิเศษ ทีมงานเราก็บอกไม่ได้นะ ถ้าหนูไม่สบายก็พักเถอะ แต่ถ้าจะไป หนูก็ต้องยืนด้วยตัวของตัวเองเหมือนคนอื่น สิ่งที่น้องไม่ระวังคือการรักษาน้ำใจคน เพราะน้องบอกว่า ถ้าน้องไม่ได้สัมภาษณ์สื่อ องค์กรจะรับผิดชอบอะไรหนู

     6.4 สัมภาษณ์แล้วขอให้ลบข่าว ผ่านไปคืนหนึ่งไปสั่งให้เขาลบข่าว เพราะคิดว่าที่พูดไปไม่ดี ก็จะแบบนี้จะทำแล้วไม่ทำ ทำแล้วเลิกทำ เป็นแบบนี้ตลอดเวลา 

ณวัฒน์

342205300_917902105990706_666

342613616_176954421907359_275

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส