"เฌอเอม" ขอโทษ "ณวัฒน์" ปมดราม่าไม่ดูดวง พร้อมชี้แจงเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น

25 เม.ย. 66

ไม่ขอแก้ตัวใดๆ เฌอเอม ขอโทษ ณวัฒน์ และ แพม เปรมิกา ปมดราม่าปฏิเสธไม่ขอดูดวง ที่แสดงกิริยาไม่น่ารักและไม่ควบคุมอารมณ์ของตัวเอง ลั่นจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

จากกรณีดราม่าบนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 หลัง เฌอเอม ชญาธนุส ปฏิเสธไม่ขอดูดวงกับ แพม เปรมิกา มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 โดยให้เหตุผลว่านับถือศาสนาคริสต์ ไม่สะดวกที่จะดู และขออนุญาตคืนไมค์

ด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ก็ได้ออกมาไลฟ์เดือดบอกว่า หาคนพร้อมใช้ ที่ไม่มีเงื่อนไข อีกทั้งยังได้โพสต์ไอจีสตอรี่ระบุว่า…. “ประกาศให้ทราบองค์กรไม่สามารถเลือกรับงานเฉพาะที่ศิลปินเต็มใจและสะดวกใจที่จะทำได้เท่านั้น เพราะเราเป็นบริษัทมหาชน และจะก่อให้เกิดผิดวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัท และยังก่อให้เกิดความแปลกแตกแยก ขัดแย้ง เสียมารยาท และการอยู่ร่วมกันในสังคมแบบไม่มี ความสุข รวมถึงภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อบริษัทและลูกค้า,ปากดี สมองต้องดี พฤติกรรมต้องดีด้วย ถึงจะอยู่กับแกรนด์ได้” 

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

สรุปดราม่าร้อน "เฌอเอม" ปฏิเสธไม่ดูดวง-ขอคืนไมค์ "ณวัฒน์" ลั่นต้องการนางงามพร้อมใช้

ล่าสุด เฌอเอม ชญาธนุส มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และ แพม เปรมิกา ที่แสดงกิริยาไม่น่ารักและไม่ควบคุมอารมณ์ของตัวเอง พร้อมบอกอีกว่าไม่ขอแก้ตัวใดๆและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เอมอยากกราบขอโทษบอส ณวัฒน์ อิสรไกรศีล - Mr.Nawat Itsaragrisil ขอโทษพี่แพม Pamela Pasinetti ขอโทษแฟนคลับทุกคนที่เอมทำกิริยาไม่น่ารัก ไม่ควบคุมอารมณ์และสีหน้า เอมไม่ขอแก้ตัวใดๆ แต่เอมจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก สิ่งที่บอสสอนเอมเมื่อวานเอมจะนำไปปรับปรุงตัวเองเพื่อทำให้เอมสามารถทำงานร่วมกับองค์กรมิสแกรนด์และผู้อื่นได้ค่ะ

“พ่อรักและหวังดีกับลูกทุกๆคนเสมอ”

เฌอเอม

เอมขอชี้แจงเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นในไลฟ์นะคะ ก่อนอื่นเลยเอมจะเก็บคำสอนของบอสไปปรับปรุงตนเอง เพราะทราบว่าบอสหวังดีจริงๆ ถึงได้แนะนำ เสียดายที่ไม่มีโอกาสอธิบายให้บอสเข้าใจ เนื่องจากเอมเคารพคำพูดของบอสที่อยากให้เอมตั้งใจฟังและคิดตาม

1.สตาฟบางส่วนทางกองและแอดมินด้อมทราบอยู่แล้วว่าเอมเป็นคริสต์ที่ไม่ดูดวง วันนี้แอดมินหลักเข้างานประจำทั้งหมด เอมและแอดมินบางคนไม่สามารถพกโทรศัพท์​ได้ จึงไม่ได้เห็นกิจกรรมในทันที แต่เอมรีบแจ้งให้ระงับโหวตในทันทีที่ทราบ ในช่วงเช้าที่ประกาศกิจกรรมยังมีการเบรคกันอยู่ว่าจะไม่เปิดโดเนท

เนื่องจากหลายคนก็ทราบว่าเอมไม่สะดวกใจ แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นการแสดงพลังของด้อมให้เห็นมากกว่า เอมขอบคุณทุกคนมากๆ ที่คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว เอมจะรับเป็นบทเรียนแน่นอนค่ะ

2.ก่อนที่จะไลฟ์เอมก็แจ้งทีมงานกองไป 2 ครั้งแล้วว่าไม่สามารถดูดวงได้ แต่ก็คาดว่าจะมีทางออกอื่น เช่นขอให้คนอื่นถามคำถามเกี่ยวกับตัวเอมแทน เพราะเอมรู้ว่าทุกคนที่โหวตคงจะอยากทราบ หรือไม่อย่างนั้นก็จะขอพูดคุยสักเล็กน้อยกับพี่แพม เอมต้องขอโทษทุกคนจริงๆ ค่ะ ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

เฌอเอม ชญาธนุส

3.เรื่องที่เชียงใหม่ เอมเข้าร่วมทุกกิจกรรมที่หลายฝ่ายมองว่าเหมาะสมค่ะ เพียงแค่ไม่ได้ประกอบพิธีในฐานะศาสนิกชน และไม่เคยประกอบพิธีกรรมของศาสนาอื่นเลย กระทั่งเคาะดอกบัวขอพรเอมก็ไม่เคยทำ ถึงอย่างนั้นเอมก็ชื่นชมศรัทธาของเพื่อนมนุษย์​มาโดยตลอด

4.เอมต่อสู้เพื่อชนพื้นเมือง คนชายขอบและคนที่ไม่ได้อยู่ในศาสนา Main stream มาตั้งแต่ต้นแล้ว ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ​ว่าเรามีเสรีภาพในการนับถือศาสนาและความเชื่อ เอมขอยอมรับทุกการตัดสินใจขององค์กรที่มีต่อความเชื่อของเอม เนื่องจากเอมทราบว่าเงื่อนไขที่ต่างกันจะได้ผลที่ต่างกัน

5.เอมจึงแจ้งกองไปตามตรงว่าเอมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรได้ แต่เอมจะไม่สามารถตักบาตรเองได้ เอมไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เหมาะสมหรือไม่ เพราะยังมีเพื่อนๆ ที่เป็นพุทธศาสนิกชน​อีกหลายคนที่อยากทำในสิ่งที่พวกเขาศรัทธา กองจึงเลือกคนอื่นไปแทน

เฌอเอม ชญาธนุส

6.เอมเคยดูดวงกับพี่แพมครั้งนึงตอนปี 2020 ซึ่งเอมไม่ได้สมัครใจ แต่ก็เลือกทำเพื่อให้ทุกฝ่ายประณีประนอมกันได้ เอมรู้สึกไม่ดีกับการตัดสินใจของตัวเอง จึงไม่ได้แตะไพ่ทาโรต์อีกเลยตั้งแต่ตอนนั้น

7.บทสนทนาที่หัวหินจะต้องเล่ายาวสักหน่อย เพราะเป็นสถานการณ์​เฉพาะ เอมคุยกับทีมงานคนนึงแบบสบายๆ ว่าเอมต้องลงไปตักบาตรมั้ย เอมไม่ใช่คนพุทธ เราน่าจะไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวของศาสนาอื่นบ้างนะ เราไม่ได้รู้ประเพณีของคนกลุ่มอื่นเลย แล้วเอมก็ลงไปดูเพื่อนๆ ใส่บาตร

8.ต่อมาที่โต๊ะกินข้าวเอมคุยกับน้องคนหนึ่งที่เป็นคาธอลิคในเรื่องการปฏิบัติตน น้องเองก็นับถือทั้งสองศาสนาซึ่งเราสนใจมุมมองของเขา ก็เลยคุยต่อจนถึงความเชื่อต่างนิกายและสร้อยกางเขนของแต่ละนิกาย

เฌอเอม ชญาธนุส

9.อย่างที่ทราบว่ากางเขนแต่ละแบบไม่เหมือนกัน มันเป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่าเราอยู่นิกายไหน เอมคุยกับน้องในแง่ของศิลปะเนื่องจากเอมสะสมโรซารีมาก่อนและเคยเรียนประวัติศาสตร์​ศิลป์ตะวันตกมาด้วย เลยค่อนข้างชอบงานศิลปะของคาธอลิคเป็นพิเศษ

10.ตอนนั้นเอมถามน้องว่า หากพระเจ้าไม่ได้สถิตย์อยู่ในรูปเคารพ แล้วเราจะมองกางเขนหลากหลายแบบเป็นเพียงเครื่องประดับที่สวยงามแตกต่างกันได้ไหม เพราะอีกฟังก์ชั่นหนึ่งของกางเขนคือใช้แสดงตัวว่าเราเป็นผู้ศรัทธาในพระเจ้า

11.เมื่อร่วมพิธีกรรมของศาสนาอื่นๆ ก็จะได้ไม่ทำให้คนรอบข้างเกิดคำถามหรือกระอักกระอ่วนใจกับการยืนสำรวมของเรา และยังแสดงให้เห็นว่าทุกศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันในพื้นที่ทางความเชื่อได้ เป็นเหตุผลที่เอมสวมกางเขนที่มีสไตล์เข้ากับชุดในเช้าวันนั้น

ตรงนี้เอมคุยกับน้องแบบหยอกล้อกัน มีขำ มีซีเรียส มีงงๆ และแลกเปลี่ยนกันค่อนข้างเยอะ รวมถึงมีเรื่องที่คนที่ไม่ใช่คริสเตียน​อาจจะไม่เข้าใจด้วย จึงมีการลืออ กไปในลักษณะนั้น ซึ่งคนที่ร่วมโต๊ะอีกท่านหนึ่งก็คือคนที่ไม่ได้หวังดีต่อเอม

12.เอมมีภาพไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ 2 รูป แต่ความจริงแล้วเอมไหว้เพื่อแสดงความเคารพต่ออนุสรณ์ของคนที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์​เท่านั้น 1 คือพระบรมอัฐิ​ของในหลวงรัชกาลที่ 8 ซึ่งเชื่อกันว่าถูกเก็บรักษาไว้ ณ วัดสุทัศน์ 2 คืออนุเสาวรีย์พระแม่จามเทวีที่เป็นปูชนียบุคคล​ของชาวลำพูน

สุดท้ายนี้เอมขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและทุกคนที่แสดงความเห็นด้วยความหวังดี และขออภัยอีกครั้งจริงๆ ค่ะ เอมอยากขอร่วมมือทุกคนไม่พาดพิงถึงบอสและองค์กรมิสแกรนด์ด้วยนะคะ

เฌอเอม

เฌอเอม

เฌอเอม

เฌอเอม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส