"มินตัน" เน็ตไอดอลชื่อดังเข้าแจ้งความ สุดทนหลังโดน รปภ.โรคจิตตามคุกคามอีกรอบ

25 เม.ย. 66

มินตัน เน็ตไอดอลชื่อดังแจ้งความ ปอท.หลังโดน รปภ.โรคจิตตามคุกคามอีกรอบ มิหนำซ้ำมีกลุ่มคนตั้งตนเป็นเอฟซีคนร้าย เชียร์ให้สมหวัง แถมยังบอกให้ชวนไปข่มขืน เตรียมจ่อเอาผิดแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ทนายรัชพล ศิริสาคร พา"มินตัน" น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ เน็ตไอดอลสาววัย 23 ปี เข้าพบ พงส.บก.ปอท. เพื่อแจ้งความและติดตามความคืบหน้าคดีถูกนายณัณธวัฒน์ อายุ 25 ปี อดีต รปภ.โรคจิต ตามคุกคาม โผล่ถ่ายรูปคู่รถ-อุปกรณ์จีพีเอส พร้อมเสนอศาลเพิกถอนสิทธิ์ปล่อยตัว หลังที่เคยแจ้งความไว้ บก.ปอท.ตั้งแต่ 26 ก.ค. 2565 และ บก.ปอท.จับกุมนายณัณธวัฒน์ นำส่ง พงส.สน.เตาปูน ดำเนินคดีในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกเด็ก” โดย กก.2 บก.ปอท. ได้แจ้งข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”

ซึ่งต่อมาวันที่ 22 พ.ย.65 ศาลมีคำพิพากษา จำคุก 3 เดือน โดยระบุ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี นายณัณธวัฒน์จึงได้รับการปล่อยตัว แต่ยังคงก่อเหตุคุกคามทางเพศ "มินตัน" ผู้เสียหายอีก บก.ปอท.จึงออกติดตามตัว ก่อนที่พ่อนายณัณธวัฒน์จะพามามอบตัว ปอท.เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.66) โดยแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ “ใช้เอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14(1) ประกอบ วรรคท้าย”

343345252_963653071552983_322

จากนั้น ได้ส่งตัวนายณัณธวัฒน์ ไปขออำนาจศาลอาญาเพื่อออกหมายขัง โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขังนายณัณธวัฒน์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โดยศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามความเห็นของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนเตรียมจะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ ภายในวันพุธที่ 26 เม.ย.66

นายรัชพล กล่าวว่า คดีที่มินตันแจ้งความ ปอท.ไว้เมื่อปี 65 ที่ยังไม่มีความคืบหน้า วันนี้ตนจึงพาน้องมินตันมาติดตามและจะแจ้งความเพิ่ม ตามที่เป็นข่าวว่าคนร้ายรายนี้ออกมาจากคุกแล้วและกลับมาก่อเหตุซ้ำ วันนี้จึงพามาแจ้งความเอาผิดในเรื่องการคุกคามเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าคดีเมื่อขึ้นศาลแล้วตัดสินก็จะให้โอกาสรอลงอาญา แทนที่จะกลับตนเป็นพลเมืองดี แต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก วันนี้จึงมาแจ้งความเพิ่มเติมและหารือเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีมาตรการอะไรที่ป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีกหรือไม่

1682415083327

คราวนี้คนร้ายรายนี้คุกคามด้วยการส่งคลิปช่วยตัวเองมาให้ผู้เสียหาย และภาพตัวเองเปลือยเห็นอวัยวะเพศเป็นการคุกคาม น่าจะเข้าข่ายผิด ป.อาญา ม.397 มีทั้งโทษจำและปรับ เป็นความผิดลหุโทษ ปรับแล้วก็ปล่อยตัวไป เรื่องนี้ทางผู้เสียหายไม่ประสงค์ให้แค่ปรับ ต้องการให้ส่งฟ้องศาล

มินตัน กล่าวว่า ทราบว่าหลังจากที่เขาออกมาก็โพสต์ในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับตนอยู่เรื่อยๆ หนักขึ้นตอนที่มีการตามมาที่งานอีเวนต์ โดนตามไปยืนถ่ายรูปกับรถยนต์ที่ใช้เดินทาง โดยไม่ทราบว่าเขารู้ได้อย่างไรว่าเป็นคันไหน บอกด้วยว่าได้ติดจีพีเอสที่รถไว้แล้ว มีการส่งจดหมายมาให้บอกว่าเดี๋ยวจะมาหาที่บ้านนะ เขาบอกว่ามินตันไปไหน เขารู้หมด ทำให้ตนกังวลและไม่สบายใจมากๆ มันหลอนเลย เขาจะแชตมาทางเพจของตนแม้จะพยายามบล็อกเขาแล้วก็ตาม มาคุกคามหนักมาตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. ตนเคยเจอเขาในงานอีเวนต์แต่ไม่ได้พูดคุยสื่อสารโดยตรงกันเลย โดยเขาจะพยายามพาตัวเข้ามาใกล้ๆ และเปิดแมสก์ให้เห็นหน้า เหมือนกับจะบอกเราว่าเขามาถึงแล้วนะ ประมาณนั้น

343416569_179108975061804_847

มินตัน กล่าวอีกว่า ตนอยากขอร้องพี่ๆ ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้เขารู้สึกเกรงกลัวกฎหมายบ้าง เพราะหลังจากได้รับการปล่อยตัวมาแล้วกลับมาทำอีกเหมือนกับไม่กลัวอะไรเลย ถ้ามีโอกาสได้คุยกับคนร้ายรายนี้โดนตรง ตนเองก็ไม่รู้จะพูดอะไร มันมีหลายความรู้สึก ไม่อยากพูดหรือคุยด้วย มันรู้สึกเหนื่อยมากกว่า ไม่รู้กี่ปีแล้วที่ตนต้องโดนคุกคามมาแบบนี้ แม้จะพยายามปล่อยผ่านก็ตามแต่มันกลับมากระทำหนักขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ตนแสดงออกมาว่าเรากลัวเขาจะได้ใจ ตนคิดว่าเขาก็ไม่ได้ฟังคำตักเตือนของพ่อแม่เขา แต่พอเป็นข่าวและทราบว่าตำรวจติดตามตัว จึงยอมให้พ่อพามามอบตัวเมื่อวานนี้มากกว่า ซึ่งมีคำพูดจากคุณย่าเขาว่า "ใครพูดอะไรเขาก็ไม่เคยฟัง"

นอกจากนี้มินตัน ยังพบว่ามีกลุ่มคนที่เห็นใจนายณัณธวัฒน์ ถึงขนาดไปตั้งกลุ่ม FC ไมค์ มินตัน แล้วมาบูลลี่ตนและให้กำลังใจคนร้ายรายนี้อีก เช่น ขอให้พี่ไมค์ สมหวังนะ หรือบางรายก็คอมเมนต์ว่า พี่ไมค์คนเดียวไม่พอ ต้องให้พวกเราไปช่วยกันรุมข่มขืน แบบนี้มันไม่ไหวจริงๆ แทนที่จะเห็นใจเหยื่อของคนร้ายโรคจิตแบบนี้กลับไปเข้าข้างคนร้ายเสียอีก ตนจะปรึกษาพี่ตำรวจให้จัดการพวก FC เหล่านี้ด้วยเหมือนกัน ใครที่ยังแสดงความเห็นในลักษณะแบบนี้ตนก็จะเอามาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส