หนุ่มขับรถเกรดเดอร์ผงะ! พบศพชายใต้ต้นไม้ขณะกำลังนั่งกินข้าว

21 เม.ย. 66

หนุ่มขับรถเกรดเดอร์ผงะ! กำลังจะนั่งกินข้าว มองเห็นศพชายปริศนาคิดสั้นใต้ต้นมะขามป้อม รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

วันที่ 21 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.อรรฆฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ รอง สว. สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนงานขับรถเกรดเดอร์ ที่กำลังก่อสร้างขยายถนน พบชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นมะขามป้อม ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชนที่อยู่ด้านหลังเพิงขายหมูหันริมถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย ม.11 บ.ดงไร่ ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุห่างจากริมถนนมิตรภาพประมาณ 50 เมตร พบศพนายนิคม สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี ผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นมะขามป้อม สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ และรองเท้าแตะสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจงมาไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบบริเวณริมถนนข้างต้นเสาไฟฟ้า พบถุงพลาสติกหิ้ว ข้างในมีกระเป๋าเงิน  บัตรประชาชน ใบขับขี่รถจักรยานยนต์ บัตร ATM บัตรประกันชีวิตของผู้ตาย เสื้อยืดสีขาว 4 ตัว โทรศัพท์มือถือโนเกีย สีแดง 1 เครื่อง พร้อมสายชาร์จ เงินเหรียญประมาณ 40 บาทตกอยู่ที่พื้น และรูปถ่ายของผู้ตายคู่กับผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็นแฟน หรือเป็นเพื่อนกัน ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดต่อญาติมารับศพที่ห้องดับจิต รพ.ศูนย์อุดรธานี นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะมีอาการป่วยซึมเศร้า หรือน้อยใจกับปัญหาชีวิตอะไรบางอย่าง เดินเท้าออกจากบ้านพักตามที่อยู่ของบัตรประชาชน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร ก่อนคิดสั้นตอนช่วงหัวค่ำเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาคนงานที่กำลังขยายถนนเลิกงานกลับบ้านไปกันหมดแล้ว จึงไม่มีคนพบเห็นช่วยไว้ได้ทัน

นายสมเกียรติ สงวนนามสกุล อายุ 50 ปี ชาว ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พนักงานขับรถเกรดเดอร์ของบริษัทเอกชน และเป็นคนพบศพคนแรก เล่าว่า ตนและเพื่อนคนงานมาทำงานขยายช่องทางจราจร ถนนมิตรภาพ อุดร- หนองคาย จากเดิม 4 เลน ขยายเป็น 6 เลน ช่วงเช้าก่อนจะพากันไปนั่งล้อมวงกินเข้ากับเพื่อนคนงานที่เพิงพักร้านหมูหัน ได้เห็นถุงเสื้อผ้าและทรัพย์สิน รวมทั้งเอกสารของผู้ตายวางอยู่ที่ริมถนนข้างเสาไฟฟ้า และคิดว่าหลังจากกินข้าวเสร็จ จะนำไปแจ้งตำรวจที่โรงพัก

แต่ขณะที่ตนกำลังจะนั่งลงกินข้าว ได้เหลือบมองไปเห็นผู้ตาย รู้สึกเลยว่าขนลุกซู่ไปทั้งตัว และคิดว่าผู้ตายอาจจะทำให้ตนเห็น หรืออยากบอกให้ผู้คนรู้ว่าได้ผู้คอตาย  โดยตนทำอะไรไม่ถูก เพราะตกใจกลัวมาก เนื่องจากไม่เคยพบกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จึงให้ภรรยาโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และไม่กล้าเข้าไปใกล้ศพขณะตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งวันนี้หลังเลิกงานกลับบ้าน ภรรยาจะให้แม่ยายผูกแขนเพื่อเอิ้นขวัญให้ตนกลับมาอยู่กับเนื้อกับตัว

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส