โรงรับจำนำคึกคักหลังสงกรานต์ คนแห่นำทองคำรูปพรรณยันหม้อทำครัวมาจำนำ

18 เม.ย. 66

หลังเทศกาลสงกรานต์โรงรับจำนำคึกคัก ประชาชนชาวแห่นำทองคำรูปพรรณ หม้อทำครัว และเครื่องมือการเกษตรเข้าจำนำหลังเงินหมด

วันที่ 18 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่นแห่งที่1 ซึ่งวันนี้เปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นได้ทยอยนำทรัพย์สินที่มีค่ามานำจำนำกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณที่ขณะนี้มีราคาสูง รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น ทีวี เครื่องมือการเกษตร เครื่องมือช่าง เครื่องดนตรีประเภทพิณ หม้อทำครัว และหม้อก๋วยเตี๋ยว ก็ได้นำมาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวหลังหมดเงินไปกับการเที่ยวพักผ่อนเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่บางส่วนนำเงินที่บุตรหลานมอบให้ช่วงกลับมาเยี่ยมบ้านสงกรานต์มาส่งดอกเบี้ยและไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเงินสดกว่า 148 ล้านบาท ไว้ให้บริการประชาชน

น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น1 กล่าวว่า ตลอดทั้งวันจะมีประชาชนเดินทางเข้ามาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนำทรัพย์สินมาจำนำ บางรายก็มาไถ่ถอนและดอกเบี้ย ซึ่งคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนวันนี้มากกว่า 3 ล้านบาท

ส่วนใหญ่ 80 เปอร์เซ็นต์ ทรัพย์สินที่นำมาจำนำคือทองคำรูปพรรณ จากนั้นก็เป็นเครื่องมือการเกษตร รวมไปถึงเครื่องทำครัวก็มี ซึ่งก่อนสงกรานต์พบว่ามีประชาชนมาไถ่ถอนออกไปจำนวนมาก โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ แต่พอหลังเทศกาลสงกราต์ก็นำกลับมาจำนำต่อ ซึ่งคาดว่าตั้งแต่วันนี้ (18 เม.ย.2566) เป็นต้นไป จะมีประชาชนทยอยมาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนไปถึงช่วงเปิดเทอมกลางเดือนหน้า ซึ่งทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น1 ก็ได้เตรียมเงินสำรองไว้จำนวนเงิน 148 ล้านบาท คาดว่าน่าจะเพื่อพอต่อความต้องการของประชาชน

จำนำทอง

จำนำ

จำนำเครื่องดนตรี

จำนำหม้อ

จำนำหม้อแกง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส