ด่วน! คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด รางรถไฟที่ยะลาได้รับความเสียหาย

15 เม.ย. 66

ด่วน! คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟที่ยะลา-ขวางระเบิดใส่ฐานทหารพราน ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นที่ จ.ยะลา โดย เมื่อคืนที่ผ่านมา 14 เม.ย.66) เวลาประมาณ 20.00 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นทั่วเมืองยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิทยุสอบถามไปยังจุดตรวจในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุและที่มาของเสียง ต่อมาจึงทราบว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนก่อเหตุลอบวางระเบิด บริเวณรางรถไฟ หมู่ที่ 4 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ในเวลาประมาณ 21.10 น. ของวันเดียวกัน ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่ จยย. ไม่ทราบสีและยี่ห้อ ได้ขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ทะลุช่องประตูใส่ฐานปฏิบัติการร้อย.ทพ.4107 (เสือโคร่ง) หมู่ที่ 4 ต.ยะต๊ะอ.รามัน จ.ยะลา จำนวน 1 ลูก หลังก่อเหตุหลบหนีไปทาง หมู่ที่ 5 ต.บือมัง อ.รามันจ.ยะลา ในเบื้องต้นไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ต่อมาในช่วงเช้า ประมาณ 09.00 น.พลตำรวจตรีเสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อวางแผน และวางมาตรการในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากสภาพพื้นที่มีความเสี่ยงต่อการถูกฝ่ายคนร้ายก่อเหตุซ้ำ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ใช้โดรน ขึ้นบินสำรวจ เพื่อถ่ายภาพจุดที่เกิดเหตุ พบว่า จุดที่เกิดเหตุระเบิดนั้น อยู่ใกล้กับสะพานเหล็กข้ามคลอง แรงระเบิดทำให้รางรถไปได้รับความเสียหาย ซึ่งมีคำสั่งจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ให้ทำการปิดกั้นสถานที่และแจ้งประชาชนใกล้เคียงห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำเหมือนเคยเกิดพื้นที่คลองแงะ จ.สงขลา ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พบว่า กลุ่มแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบ ได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า Pong  Inth โพสต์ข้อความระบุเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งนับเป็นการแสดงเชิงข้อความเพื่อข่มขู่ และลดความเชื่อมั่นคงประชาชนในพื้นที่

โดยล่าสุด ขณะนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟ ได้ลงพื้นที่เตรียมเข้าตรวจสอบความเสียหายจากเหตุระเบิดดังกล่าวแล้วทางด้าน นายธาดา บุญเมือง รักษาการแทน นายสถานีรถไฟยะลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ขบวนรถเร็ว - ด่วน จากสถานียังมีการเดินรถตามปกติ และมีการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ระหว่าง สถานียะลา - รามัน เนื่องจากเส้นทางรถไฟเสียหาย ส่วนขบวนรถธรรมดา ขบวนรถจะวิ่งสิ้นสุดเพียงสถานียะลาเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทางการรถไฟยังไม่สามารถเข้าไปปรับปรุงได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในวันนี้

ทั้งนี้ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเบาะแสผู้กระทำผิด บุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถโทรแจ้งได้ที่หน่วยงานความมั่นคง หรือหมายเลขสายตรง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรงผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 0611732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส