เสียงน้ำพุบูชาพญานาคทำยายนอนไม่หลับ เจ้าของยันไม่ดัง เชื่อทำดีปู่จะคุ้มครอง

11 เม.ย. 66

ยายสุดทน นอนไม่ได้นานนับปีต้องใช้ยานอนหลับช่วย หลังเพื่อนบ้านสร้างน้ำพุบูชาพญานาค เจ้าของโต้ไม่ดังเปิดเป็นเวลา เชื่อทำความดีปู่จะคุ้มครอง

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.66 เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บางไผ่ จ.นนทบุรี ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังได้รับการร้องทุกข์จาก ยายบุญมี(นามสมมุติ) อายุ 82 ปี เรื่องที่เพื่อนบ้านเปิดน้ำพุบูชาพญานาคทั้งวันทั้งคืน ส่งเสียงรบกวนตลอดทั้งคืนจนนอนไม่ได้ต้องกินยานอนหลับ แจ้งผู้ใหญ่บ้านก็แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ อบต.ก็แล้วแต่ไม่เป็นผล จนต้องพึ่งสิ่งศักสิทธิ์ กราบไหว้เจ้าแม่พญางิ้วดำที่บูชาที่บ้านทุกวันขอให้มีนักข่าวเข้ามาช่วยเหลือ จนสำฤทธิ์ผลตามคำอธิฐาน

ยาย บุญมี (นามสมมุติ) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียวมานานกว่า 15 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ด้วยความเงียบสงบมาตลอด จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว บ้านฝั่งตรงข้ามได้ก่อสร้างรูปปั้นพญานาคและมีการติดตั้งน้ำพุ และไฟประดับต่างๆ และเปิดน้ำพุตั้งแต่สร้างเสร็จเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งการเปิดน้ำพุในตอนกลางวันนั้น ตนยังพอรับได้และไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่เปิดถึงตอนกลางคืนซึ่งบริเวณนี้ตอนกลางคืนจะเงียบมาก เสียงน้ำพุจะค่อนข้างดังและนอกจากเสียงน้ำพุแล้วยังมีเสียงของเครื่องปั้มน้ำอีกทำให้นอนไม่ได้เลย

เคยไปแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.แล้ว แต่เหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไขอะไรเลย ตนต้องกินยานอนหลับเกือบจะทุกคืน เพราะขนาดเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทำอะไรได้เลย ตอนนี้ได้แต่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคารพบูชาอยู่ ว่าขอให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือตนจนกระทั่งมีนักข่าวเข้ามาช่วยเหลือในครั้งและขอให้การช่วยเหลือครั้งนี้สำเร็จ เพราะไม่อย่างงั้นตนจะต้องกินยานอนหลับตลอดไปแน่ๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของคู่กรณีเพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม พบกับ ยาย บัว(นามสมมุติ) อายุ 78 ปี ได้ชี้แจงกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนปลูกบ้านหลังนี้มากว่า 30 ปีแล้ว เสียงน้ำพุดังกล่าวมาจากบริเวณที่ตนสร้างรูปปั้นพ่อปู่พญานาค ตอนแรกรูปปั้นนี้อยู่บริเวณหน้าบ้านและเพิ่งจะย้ายมาด้านหลังบ้านเมื่อปีที่แล้วนี้เอง

ส่วนเสียงที่ดังนั้นตนถามว่า ดังเกินไปตรงไหนแค่เสียงน้ำพุ และไม่มีเสียงจากเครื่องปั้มน้ำแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เขาเคยไปร้องเจ้าหน้าที่ อบต.มาแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ อบต.เข้ามาตรวจสอบแล้วเขาก็ดูแล้วเสียงไม่ได้ดังเกินที่กฏหมายกำหนด ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าตนทำแต่ความดีพ่อปู่พญานาคจึงคอยคุ้มครองให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ และน้ำพุนี้ตนก็เปิดเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น ไม่ได้เปิดทั้งวันทั้งคืนเพราะตนก็ต้องพักผ่อนเหมือนกัน เป็นเรื่องปกติของคนไม่ถูกกัน เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยเอาขยะมาทิ้งที่หน้าบ้านของตน เคยบอกก็แล้วเขาบอกทิ้งได้เพราะเป็นที่สาธารณะ

ตอนนี้ไม่อยากใส่ใจปล่อยเขาไปทำอะไรก็ได้แบบนั้น เวรกรรมมมองไม่เห็นแต่มีจริง จะไม่ให้ตนเปิดน้ำพุเลยก็ไม่ได้เพราะพ่อปู่เป็นพญานาคก็ต้องคู่กับน้ำ และมีเปิดไฟประดับบ้างเป็นบางวัน ตนอยู่ของตนแบบนี้ดีกว่าไม่เอามาใส่ใจก็ไม่ทุกข์ เขาอยากทำอะไรก็ทำไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส