บางร้านห้ามเข้า! หนุ่มปาโป่งแม่น ได้ตุ๊กตานับร้อยตัวขายได้หลักหมื่น

11 เม.ย. 66

หนุ่มปาโป่งแม่นแทบไม่เคยพลาด เคยได้ดตุ๊กตางานวัดสูงสุด 200 ตัว บางร้านถึงกับห้ามเล่น เผยบางตัวเอาไปขาย ถ้าไม่มีคนซื้อจะแจกเด็กที่โรงเรียน

วันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหนุ่มรายหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายอำนาจ อายุ 49 ปี ชอบเล่นปาเป้าลูกโป่งตามงานประจำปีต่างๆ และมีความแม่นมากแทบจะไม่เคยพลาดเลย แต่ละงานสามารถปาได้ตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ มากกว่า 50 ตัว เคยได้สูงสุด 200 ตัว โดยตุ๊กตาที่ได้ก็จะนำแจกเด็ก ๆ ตามโรงเรียนต่าง ๆ บางครั้งก็นำไปขายที่ตลาดนัดถนนคนเดิน และขายผ่านโซเชียลเป็นรายได้เสริมอย่างดีเลยทีเดียวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นตึก 2 ชั้น โดยชั้นล่างได้เก็บและเรียงตุ๊กตาขนาดต่าง ๆ ไว้เป็นจำนวนมาก

นายอำนาจ เปิดเผยว่าตุ๊กตาที่เห็นทั้งหมดคือตุ๊กตาที่ได้จากการปาลูกโป่งตามงานประจำปีต่าง ๆ มีหลากหลายขนาดทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ขนาดเท่าตัวคน โดยแรกเริ่มทีเดียวเกิดจากความชอบเล่นปาโป่ง เพราะตอนนั้นราคา 7 ดอก 20 บาท หากปาลูกโป่งแตกทั้งแถว(มีทั้งหมด5ลูก)ก็จะสามารถเลือกตุ๊กตาขนาดใหญ่ได้ 1 ตัว ตนจึงลองปาเล่น ๆ แรก ๆ ก็ปาได้บ้างพลาดบ้าง แต่ปาบ่อย ๆ เข้ารวมทั้งมีการฝึกฝนก็เกิดความชำนาญ จนแทบจะไม่พลาดเลย

เมื่อเห็นว่าตนปาได้ตุ๊กตาเยอะตอนหอบกลับบ้านก็มีคนมาขอซื้อ จึงเห็นช่องทางการหารายได้ แต่ถ้าหากไม่มีใครซื้อก็จะนำมาเก็บสะสมไว้บ้าน นำไปมอบให้กับนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ เนื่องในวันเด็กบ้าง บางครั้งก็นำไปวางขายที่ตลาดนัดถนนคนเดินบ้าง รวมทั้งโพสต์ขายในโซเชียลบ้าง โดยครั้งแรกที่ปาและสะสมมาได้ประมาณ 100 กว่าตัว ได้นำไปวางขายที่ถนนคนเดินเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ในราคาตัวละ 80 บาท ปรากฏว่าไม่ถึงชั่วโมงก็ขายหมดได้เงินเกือบ 1 หมื่นบาท จึงทำให้ตนยิ่งรู้สึกชอบขึ้นไปอีกเพราะได้ทำตามในสิ่งที่ชอบและสามารถขายเป็นรายได้ได้อีกด้วย

นายอำนาจ โค้วประเสริฐ เปิดเผยอีกว่าในแต่ละงานเมื่อก่อนตนสามารถปาลูกโป่งได้ตุ๊กตาไม่ต่ำกว่า 50 ตัว มีงานหนึ่งที่ประทับใจมากงานประจำปีที่จังหวัดนครสวรรค์ตนขับรถไป 3 ชั่วโมงปาลูกโป่งได้ตุ๊กตาตัวใหญ่วันละ 40 ตัว งานมี 5 วันได้ตุ๊กตา 200 กว่าตัว นำมาขายตัวละ 80 บาท ได้เงินหมื่นกว่าบาท  แต่ปัจจุบันนี้ตุ๊กตาที่ได้ตัวจะเล็กลงมา บางครั้งเจ้าของร้านจำหน้าได้ขอร้องไม่ให้ปาก็มี

ปาเป้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส