ซื้อคอนโดฯ 7 ปีไม่ได้อยู่ ไปดูอีกทีกลายเป็นตึกร้าง เงินมัดจำไม่ได้คืน

10 เม.ย. 66

ชาวบ้านซื้อห้องคอนโดฯ ผ่านมา 7 ปียังสร้างไม่เสร็จ ปล่อยทิ้งร้าง เงินมัดจำ เงินที่ซื้อไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียว บางคนยังต้องจ่ายธนาคาร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่10 เมษายน 2566 ผู้เสียหายจากการซื้อห้องชุดโครงการหนึ่งกว่า30 คนรวมตัวกันที่ตึกร้าง ซอย15  เพชรเกษม อ.หาดใหญ่า จ.สงขลา เพื่อเรียกหลังจากแต่ละซื้อห้องชุดจากคอนโดฯ ผ่านมาเจ็ดปียังสร้างไม่เสร็จและปล่อยให้ทิ้งร้าง โดยมีผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 300 ราย มีมูลค่าความเสียกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งแต่ละคนจะมีมูลค่าความเสียหายไม่เท่ากัน ซึ่งแต่ละคนที่ซื้อห้องชุดนี้หรือมัดจำไปแล้วไม่มีใครได้เงินคืนเลยแม้แต่บาทเดียว

ผู้เสียหายคนหนึ่งของโครงการนี้ซึ่งเราก็ทราบมาพอสมควรแล้วว่าโครงการนี้เหมือนกับได้ขายไปแล้ววันนี้ที่เรามาอยากเรียกร้องหรือสะท้อนปัญหาของเราไปให้ทางรัฐบาลหรือผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาว่ากฎหมายมันไม่ได้เอื้อพวกเราเลยมัยเอื้อผู้ประกอบการทีนี้เราอยากจะสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนตาดำๆบางคนกู้หนี้ยืมสินมาเดือดร้อนแต่บางคนก็แต่บางคนก็ไม่ได้เดือดร้อนมากแต่ทุกอย่างก็เป็นน้ำพักน้ำแรงของเราการที่เราปล่อย (ผมขอเรียกว่าคนชั่วเนาะ ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าว)

คอนโดร้าง

คนชั่วลอยนวลมันไมสมควรถึงว่ากฎหมายจะเอื้อเขาก็ตามแต่เราอยากเรียกร้องซึ่งจริงๆแล้วเราเรียกร้องมาตั้งแต่ปี63 ช่วงโควิดแล้วตอนนั้นเราไปเรียกร้องที่โครงการที่เขาเรียกว่าโชว์รูมและเคยพบท่านถาวรด้วยเคยไปบอกกล่าวและเคยไปพบกับผู้ว่าที่สงขลาร้องเรียน ศคบ.แตต้ทุกอย่างไม่ได้มีประโยชน์กับเราเลยผมก็ไม่แน่ใจว่า ศคบ.จัดตั้งมาเพื่ออะไรเพราะเราเป็นผู้บริโภคแต่เหมือนกับว่าเขาเอื้อผู้ประกอบการเอื้อกับธนาคารซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายแรกมันเป็นกฎหมายผมเข้าใจแต้กฎหมายต้องรองรับผู้เสียหายอย่างเราถูกมั๊ยครับ ผมเลยคิดว่าตนรงนี้มันไม่มีแกนนำแต่เรามาเพราะว่าเราเดือดร้อนแต่วันนี้หลายๆคนคนอาจไม่เห็นความสำคัญตรงนี้แต่เราถือว่าเราเรียกร้องในส่วนของเราได้แค่ไหนก็แค่นั้นถึงจะไม่ได้แต่อย่างน้อยๆเราได้พบปัญหาของเรา ว่าเราเดือดร้อนครับ  

เรียกร้องภาครัฐว่าคือคุณจะต้องทำอย่างไงก็ได้คือบรรเทาความเดือดร้อนให้เราจะเป็นเงินกลับมาหรือจะเป็นสิทธิ์ที่ว่าเราจะได้ทำต่อแล้วเราจะได้สิทธิ์อะไรในนี้ อาจจะเป็นส่วนลดให้เราหรืออะไรถูกมั๊ยครับ  มันก็ต้องมาคุยกันซึ่งเรายังไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรแต่เราเสียหายเราเดือดร้อนอ่ะทุกวันนี้คือทุกคนลำบาก 

ผู้เสียหายอีกรายบอกอีกว่า จะมีโครงการว่าห้องแบบไหนมีให้ดูห้องตัวอย่างเนาะแล้วก็จะมีว่าถ้าคุณจะเอาแบบได้เฟอร์นิเจอร์ ได้ส่วนลดอะไรอย่างงี้ คือที่จ่ายกันเยอะๆแบบนี้เป็นเพราะว่าเราอยากจะได้เฟอร์นิเจอร์เสร็จเลยแค่หิ้วกระเป๋าก็เข้าไปอยู่ได้เลยก็จะมีส่วนลดเยอะใช่ไหมประมาณนั้นไม่คิดว่าจะมีการล้มโครงการแบบนี้ เพราะว่าที่เราเริ่มได้ข่าวเนี๊ยก็เหมือนกับว่าเริ่มทำแล้วนะเริ่มก่อสร้างแล้วนะใกล้จะเสร็จแล้วนะให้มาดูมีจดหมายมาบอกครั้งสองครั้งเอง

คอนโดร้าง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส