สั่งย้ายตำรวจขอหารครึ่งเงินค่าศพ 2.5 แสน หลังประกันจ่ายให้ 5 แสน

9 เม.ย. 66

สั่งย้ายตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ไปภูธรจังหวัด เพื่อรอการสอบ หลังญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุร้องว่าพนักงานสอบสวนเรียกเงิน 2.5 แสน จากประกัน พรบ.

วันที่ 9 เม.ย. 2566 กรณี น.ส.จันทร์ธิดา อายุ 38 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายอาชาน โอภาสธนากูร เพจสายไหมต้องรอด กรณี นายหวอย อายุ 72 ปี บิดา ประสบอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์ ชนท้ายจักรยานยนต์ของบิดา ขณะกำลังกลับบ้านจนเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. 2566 หรือเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวน ได้โทรศัพท์มาต่อรอง เรียกเงิน 250,000 บาท จากที่จะได้รับเงินประกันจาก พรบ.500,000 บาท หากตกลงจะได้รับเงินภายใน 3 วัน 7 วัน สุดท้ายผ่านไปร่วม 3 เดือนยังไม่ได้รับเงินประกัน เพราะไม่ตกลงตามเงื่อนไขของตำรวจ

ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ ได้ออกมายืนยันว่าจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ล่าสุด พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมยก์ ได้สั่งให้มีการย้ายพนักงานสอบสวน ยศ ร.ต.อ. ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว จนกว่าจะมีการสอบเสร็จ

ด้านนางแดง พิทักษา อายุ 71 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะยืมเงินชาวบ้านมาจัดงานศพหมดไปกว่า 100,000 บาท

สงสารลูกสาวที่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาวิ่งขอรับเงินประกัน พรบ.500,000 บาท รวม 4 ครั้ง แต่ไม่เคยได้เพราะขาดหลักฐานจากตำรวจไปยื่นให้ประกัน ตอนนี้ถูกเจ้าหน้าที่ทวงหลายครั้ง ได้แต่บอกว่า”รอเงินประกัน”จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

นางแดง กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนนอนไม่หลับเพราะคิดแต่เรื่องนี้ ที่สำคัญใกล้จะครบทำบุญร้อยวันให้กับสามี เงินยังไม่มี หนี้ยังไม่ได้ใช้

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส