ซูเปอร์โพล เปิดผลโพล “นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการ”

9 เม.ย. 66

ซูเปอร์โพล เปิดผลโพล “นายกรัฐมนตรีที่ปชช.ต้องการ” พบ “อนุทิน” ขวัญใจภาคธุรกิจแก้เศรษฐกิจได้ “จุรินทร์” ภาพลักษณ์ซื่อสัตย์ “ลุงตู่” เป็นตัวของตัวเอง “พิธา”สื่อสารอังกฤษคล่อง “ลุงป้อม” กล้าเปลี่ยนแปลง “อุ๊งอิ๊ง”อายุตอบโจทย์คนทำงาน

วันที่ 9 เม.ย. 66 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการ” กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,850 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5 – 9 เม.ย. 2566

พบว่า 5 อันดับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้งของประชาชน พบว่า อันดับแรก  ร้อยละ 57.2 ได้แก่ ปัญหาเดือดร้อนที่ประชาชนกำลังเจอ อันดับที่สอง ร้อยละ 52.5 ได้แก่ นโยบายที่พรรคการเมืองเสนอและทำได้จริง อันดับที่สาม ร้อยละ 44.1 ได้แก่ ผู้นำการเมือง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับที่สี่ ร้อยละ 40.3 ได้แก่ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และอันดับที่ห้า ร้อยละ 38 ได้แก่ พรรคการเมือง

ซูเปอร์โพล เปิดผลโพล “นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการ”

ที่น่าสนใจคือ นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการในมิติต่างๆ พบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ใจกลุ่มคนที่ต้องการนายกรัฐมนตรีที่มีประสบการณ์แก้ปัญหาธุรกิจ วิกฤตเศรษฐกิจ ร้อยละ 73.8 ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ใจกลุ่มคนที่ต้องการนายกรัฐมนตรีที่ซื่อสัตย์สุจริต ร้อยละ 73.2

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ใจกลุ่มคนที่ต้องการนายกรัฐมนตรีที่เป็นตัวของตัวเอง ร้อยละ 59.2 ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ใจกลุ่มคนที่ต้องการนายกรัฐมนตรีที่มีความสามารถสื่อสาร ภาษาอังกฤษ ได้ดี ร้อยละ 52.4 ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ใจกลุ่มคนที่ต้องการนายกรัฐมนตรีที่กำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองจากภาพจำในอดีต ร้อยละ 50 และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ใจกลุ่มคนที่ต้องการนายกรัฐมนตรี ที่อายุไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป ตอบโจทย์คนทำงาน ร้อยละ 47.7

ซูเปอร์โพล เปิดผลโพล “นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม