สลด! โชเฟอร์ตู้หลบพายุฝนใต้ต้นไม้ใหญ่ เจอฟ้าผ่าดับคาที่ อดเจอหน้าลูกสาวที่นัดกันไว้

7 เม.ย. 66

สลด! พนักงานขับรถตู้ หลบพายุฝนใต้ต้นไม้ใหญ่เคราะห์ร้ายฟ้าผ่าดับ ส่วนเพื่อนอีก 3 คนที่อยู่ใกล้กันรอดปาฏิหาริย์ เพื่อนเผยผู้ตายแชตบอกลูกว่าทำงานวันสุดท้ายพ่อจะกลับบ้านไปหาช่วงสงกรานต์

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 7 เมษายน 2566 ร.ต.อ.ชัชวาล เพชรนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีผู้ถูกฟ้าผ่า 4 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ ม.1 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านค่าย พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล รับไปให้ความช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุทันที

1680863244084

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ในบริเวณวัดสวนหลาว มีต้นไม้ใหญ่และสูง โดยมีการสร้างเพิงพักอาศัยขนาด 4 คูณ 4 เมตรใต้ต้นไม้ โดยรอบข้างมีซากกิ่งไม้ที่เกิดจากฟ้าผ่ากองอยู่ที่พื้น ภายในเพิงพักมีโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนั่งพัก มีไฟฟ้าใช้ และพื้นเป็นพื้นดิน ข้างในเพิงพักอาศัย พบร่างของชายสวมกางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้น นอนหมดสติอยู่ที่พื้นดิน ทราบชื่อคือ นายคุณากร โคลงพิมาย อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลจึงรีบเข้าไปตรวจสอบทันที พร้อมทำการ CPR ณ จุดเกิดเหตุ กว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผลนายคุณากร เสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำผ้ามาคลุม และเตรียมเคลื่อนย้ายร่างส่งโรงพยาบาลต่อไป

1680862899976

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การณ์ว่า มีนายคุณากร โคลงพิมาย อายุ 48 ปี (ผู้เสียชีวิต) เป็นคนขับรถตู้ส่งพนักงาน กับพวกรวม 4 คน กำลังพักผ่อนอยู่ในเพิงพักใต้ต้นไม้ใหญ่ หลังวัดสวนหลาว หลังจากส่งพนักงานเสร็จ ต่อมาไม่นานมีพายุฝนแล้วก็ฟ้าคะนอง จึงเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ฟ้าได้ผ่าลงมากลางต้นสักที่มีปลั๊กไฟอยู่ทำให้ นายคุณากร ล้มลงหมดสติ เพื่อนๆ ที่อยู่ช่วยกันปฐมพยาบาลแล้ว พร้อมแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือทันที

1680863231705

นายจักรกฤษณ์ วิลานนท์ อายุ 61 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์และพวก เปิดเผยว่า ช่วงนั้นฝนตกหนักมา ก็มาพักกันในเพิงพัก 4 คน ต่างคนก็ต่างยืนคนละมุม สักพักได้ยินเสียงฟ้าผ่า เปรี้ยงลงมาที่ต้นไม้ ทุกคนในเพิงพักขาชาแล้วก็ลงล้มกันหมด และลุกขึ้นมาเห็น นายคุณากรนอนหมดสติอยู่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล และแจ้งคนมาช่วยทันที ช่วงก่อนฟ้าผ่าเห็นนายคุณากรไปเดินอยู่บริเวณปลั๊กไฟ ตนคาดว่าน่าจะโดนกระแสฟ้าผ่าเอา ก่อนหน้าเกิดเหตุนานคุณากร แชตคุยกับลูกสาวบอกทำงานวันสุดท้ายเดี๋ยวพ่อจะกลับไปหา แต่มาเกิดเหตุสลดก่อน

1680862886337

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 3 รายที่รอดจากเหตุการณ์ฟ้าผ่า พร้อมตักเตือนหากเกิดฝนฟ้าคะนองแรง ให้ไปอยู่ในอาคาร อย่าอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ มิฉะนั้นอาจเกิดเหตุแบบนี้อีก ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย และประสานญาติให้มานำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส