จับแล้ว "ป้าหนุ่ย" เจ้าของเนอสเซอรี่ในหาดใหญ่ เจอ 2 ข้อหาหนัก เข้าข่ายทารุณกรรมเด็ก

7 เม.ย. 66

จับแล้ว "ป้าหนุ่ย" เจ้าของเนอสเซอรี่ในหาดใหญ่ เจอ 2 ข้อหาหนัก ก่อนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พมจ.สงขลาเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิดเนอสเซอรี่แบบถาวร

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายพงศธร สุวรรณรักษา หรือทนายอาร์ม ว่าลูกของตนได้ถูกนางสาวพีรัลญาดา หรือ ป้าหนุ่ย เจ้าของเนอสเซอรี่ในหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายลูกของตนและมีเด็กๆ อีกหลายคนที่โดนกระทำเช่นกัน

หลังจากนั้นอดีตพี่เลี้ยงเนอสเซอรี่ 3-4 คน ที่เคยทำงานอยู่ที่นั่นทนพฤติกรรมเจ้าของเนอสเซอรี่ไม่ไหวที่ใช้ความรุนแรงกระทำต่อเด็กเกือบทุกคนจึงได้มีการแอบถ่ายภาพและคลิปส่งให้ผู้ปกครองของเด็กรับทราบ ก่อนที่ทนายอาร์มซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ปกครองร้องเรียนสื่อเข้ามา

ต่อมาทนายอาร์มพร้อมด้วยผู้ปกครองของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อเจ้าของเนอสเซอรี่ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมกับมอบหลักฐานคลิปและภาพเด็กๆ ที่โดนป้าหนุ่ยเจ้าของเนอสเซอรี่กำลังใช้ความรุนแรงกระทำต่อเด็ก อาทิ เด็กคนไหนที่กำลังร้องไห้แบบไม่หยุดก็จะนั่งทับบนตัวเด็กก่อนจะเอามือปิดปากเด็กและกดหัวให้นอนราบไปกับพื้น เป็นต้น

1680854514951

ล่าสุด พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้ขออนุมัติออกหมายจับป้าหนุ่ย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคือ 1.กระทำความผิดฐานเจ้าของกระทำหรือละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก 2.ห้ามมิให้เจ้าของผู้ปกครองสวัสดิภาพและผู้ปฏิบัติงานในสถานรับเลี้ยงเด็กสถานแรกรับสถานสงเคราะห์สถานคุ้มครองสวัสดิภาพและสถานพัฒนาและฟื้นฟูทำร้ายร่างกายหรือจิตใจกักขังทอดทิ้งหรือลงโทษเด็กที่อยู่ในความปกครองดูแลโดยวิธีการรุนแรงประการอื่น

หลังสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ป้าหนุ่ยได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลจังหวัดสงขลาเพื่อดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย

ทางด้าน พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่าตั้งแต่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ สอบปากคำทั้งผู้เสียหายและสอบทั้งหมด เนื่องจากแต่ละภาพต้องให้หมอเป็นผู้วินิจฉัยการกระทำตามในภาพจะสามารถกระทำอันตรายต่อเด็กได้แค่ไหน หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ แล้วได้ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา และสามารถตามจับกุมตัวได้ในช่วงเช้าในการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหามี 2 ข้อหา ซึ่งเป็นข้อหาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2540 หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้

1680854552700

ส่วนในการประสานงานกับทางหน่วยพัฒนาสังคมฯ ตอนนี้ทาง สภ.หาดใหญ่ ได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานพัฒนาสังคมฯ ถึงพฤติการณ์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อขอปิดการประกอบการ ซึ่งในตอนนี้จะต้องรวบรวมข้อมูลหลักฐานอีกหลายส่วนเสนอหน่วยงานพัฒนาสังคมฯ และเสนอผู้ว่าฯ สงขลา ในการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีผู้ปกครองและเด็กทยอยเดินทางมาที่ สภ.หาดใหญ่ อย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินการเข้าแจ้งความเอาผิดป้าหนุ่ย หากผู้ปกครองท่านใดไม่แน่ใจสามารถเดินทางมาดูรูปว่าใช้ลูกของผู้ปกครองโดนกระทำหรือไม่ ได้ที่ สภ.หาดใหญ่ ได้ 24 ชม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส