ช่วยเหลือหนุ่มตกต้นไม้สูง 4 เมตร หลังปีนส่องหาไก่

5 เม.ย. 66

ช่วยเหลือชายวัย 45 ปีตกต้นไม้สูง 4 เมตร หลังไปตามไก่ในสุสาน พลัดตกลงมาแขนขาหักบาดเจ็บ กู้ภัยเดินเท้าเข้าป่าหนามร่วม 1 กิโลเมตร ช่วยเหลือ

วันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 06.47 น. ศูนย์วิทยุมูลนิธิขุนรัตนาวุธ รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร จ.กาญจนบุรี ว่ามีคนตกต้นไม้ความสูงกว่า 4 เมตร ได้รับบาดเจ็บแขนและขาขยับไม่ได้ ที่สุสานกลางป่าพุทธบาทเขาน้อย หมู่ 6 ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งรถพยาบาลมูลนิธิขุนรัตนาวุธพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงได้รีบลงตรวจสอบ

.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าคนเจ็บอยู่กลางป่าเขา รถพยาบาลไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเท้าเข้าไประยะทางกว่า 1 กิโลเมตร  ระหว่างเดินทางไปรับคนเจ็บเจออุปสรรคเป็นเชิงเขาลาดชัน และกิ่งหนามที่มีตลอดทาง ซึ่งขณะที่เดินเท้าเข้าไปเจ้าหน้าที่ได้ถูกกิ่งหนามที่ขึ้นอยู่เต็มป่าบาดได้แผลกันทุกคน

.

พอไปถึงพบคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายหักผิดรูป เจ็บสะโพกซ้าย รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำขึ้นเปลสนามหามออกมาด้วยความทุลักทุเล เพื่อนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 รักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

.

นายนวพล พงษ์โพธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธ เล่าว่า จากการสอบถามคนเจ็บเบื้องต้น ทราบว่า คนเจ็บจะเข้ามาตามไก่ในป่าบริเวณสุสานกลางป่าพุทธบาทเขาน้อยบริเวณนี้เป็นประจำ แล้วก็จะปีนต้นไม้ขึ้นไปเพื่อส่องดูไก่ จังหวะที่กำลังดูไก่อยู่นั้น ได้ก้าวพลาดเหยียบกิ่งไม้ที่อ่อน ทำให้กิ่งไม้หักแล้วพลักตกลงมาจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะโทรศัพท์บอกญาติให้ตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส