ช่างเชื่อมกระตุกสายไฟไปบาดสังกะสี เกิดช็อตไฟไหม้ร่างร่วงพื้นสูง 3 เมตร

4 เม.ย. 66

ช่างเชื่อมปีนหลังคากระตุกสายไฟเกิดช็อตไฟไหม้ร่างร่วงพื้นสูง 3 เมตร เพื่อนร่วมงานช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส

วันที่ 4 เม.ย.66 กู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำมาศสงเคราะห์บุรีรัมย์ เร่งนำร่างนายฐาปกรณ์ อายุ 28 ปี ส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ หลังจากถูกไฟช็อตแล้วร่วงลงมาจากหลังคาร้านกาแฟที่กำลังก่อสร้าง สูง 3 เมตร ไม่ได้สติ มีรอยไฟไหม้ทั่วร่าง ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากอาการสาหัส

นายประเสริฐ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านกาแฟที่กำลังก่อสร้าง กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุตนไม่เห็น แต่ได้ยินเสียงเหมือนระเบิดดังขึ้น จึงหันไปดูพบว่าหนึ่งในสองช่างเชื่อมที่อยู่บนหลังคาร่วงตกลงมา

จากนั้นเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนที่อยู่ด้านล่าง ได้เข้าไปลงคัทเอาท์ แล้วเข้าไปดูคนเจ็บ ปรากฏว่าไม่ได้สติ มีร่องรอยถูกไฟฟ้าไหม้ทั่วร่าง จึงช่วยกันปั๊มหัวใจแบบตามมีตามเกิด ก่อนจะโทรศัพท์เรียกกู้ภัยให้มาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

นายภิรมย์ อายุ 52 ปี หัวหน้าสมาคมกู้ภัยลำมาศสงเคราะห์ กล่าวว่า เท่าที่เห็นมีร่องรอยการช็อตบริเวณซีลายซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำโครงฝ่าฉาบเรียบ มีสายไฟมีรอยช็อตอยู่

ส่วนตัวคาดว่าช่างน่าจะพ่วงปลั๊กไฟจากตัวบ้าน เพื่อเอาไปเสียบปลั๊กไฟตู้เชื่อม ที่จะเชื่อมโครงหลังคา แต่สายอาจจะสั้น จึงพยายามดึงแบบกระตุกให้สายไฟยาวขึ้นให้พอเชื่อมถึง แต่อาจจะมองไม่เห็นว่าสายไฟกำลังอยู่จุดคมของซีลายซึ่งเป็นสังกะสี ทำให้สังกะสีบาดสายไฟจนถึงทองแดง แล้วเกิดไฟรั่วไปตามโครงสร้าง ก่อนจะช็อตดังกล่าว ส่วนช่างอีกคนที่อยู่บนหลังคาด้วยกันไม่ได้รับอันตราย เพราะอยู่คนละเส้นที่ไฟจะไปถึงได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส