พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ”

4 เม.ย. 66

 

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ” มีประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ เหมาะสมแล้ว

วันที่ 4 เม.ย. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่เมื่อเช้าพรรคได้ยื่นสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด 39 ท่าน และหัวหน้าพรรคจับได้เบอร์ 14 ที่ประชุมพรรควันนี้มีเรื่องที่สําคัญอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.พิจารณาเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้า 3 ท่านตามรัฐธรรมนูญกำหนด คือ ตน  นายกรณ์ และนายเทวัญ

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า แคนดิเดตนายกนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง ซึ่งก็ได้พิจารณาแล้วว่า 3 ท่าน เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและมีตําแหน่งที่สําคัญอยู่ในพรรค ดังนั้นเมื่อที่ประชุมมีมติดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้พรรคจะนํารายชื่อไปยื่นกับทาง กกต.ต่อไป

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการจัดลำดับแบบบัญชีรายชื่อหรือปาร์ตี้ลิสต์  เนื่องจากพรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้เป็นพรรคใหญ่มาก ฉะนั้นลําดับที่นั่งตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญจะได้ไม่เยอะ โดยเฉพาะเป็นบัตรสองใบ ขณะเดียวกันเราจะต้องสร้างคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตของประเทศที่จะมาช่วยบริหารพรรค เราจะมีการทํางานหลายระดับ คือใครเป็น ส.ส. ในสภาฯ ใครจะบริหารบ้านเมืองก็หมายความว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่างๆ เราพยายามที่จะดูจากประสบการณ์ของพวกเรา ซึ่งจะเห็นได้ว่าในชาติพัฒนากล้าครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่มเยอะ มีผู้อาวุโสอยู่ท่านเดียวนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ซึ่งอยู่ในระบบปาร์ตี้ลิสต์ เป็นผู้อาวุโสที่อย่างน้อยก็ค่อยบอกเด็กๆ ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ฉะนั้นเราจะมีคนหนุ่ม คนสาวที่อยากจะผลักดันคนตรงนี้มาเป็นปากเป็นเสียงไปทํางานในสภาฯ

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ”

“ผมและคุณกรณ์ ก็จะมาอยู่ที่แคนดิเดตนายกฯ ดูในเรื่องของการบริหาร ถ้าเราเข้าไปมีส่วนในการบริหารประเทศ ส่วนท่านเลขาพรรคก็ดูเป็นแม่บ้าน ลงเขตเลือกตั้ง ฉะนั้น รายชื่อปาร์ตี้ลิสต์จะเห็นคนรุ่นใหม่ อย่าง คุณอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี,คุณอรัญ พันธุมจินดา,คุณวรวุฒิ อุ่นใจ,คุณเยาวภา บุรพลชัย,คุณอัครวรรณ เจริญผล,คุณอดุลย์ เลาหพล,คุณเอราวัณ ทับพลี,คุณยุทธนา วิริยะกิติ,และคุณบุษรา เสนะวีณิน  วันที่ 14 พ.ค.นี้ ถ้าพี่น้องประชาชนตัดสินมาอย่างไรผ่านผลการเลือกตั้ง เราก็จะอยู่บนพื้นฐานว่า เรามีความจําเป็นต้องมีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ รัฐบาลที่มีเสียงข้าง จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานส่วนหนึ่งที่ทําให้การทํางานในการแก้ไขต่างๆ เรียบร้อย” นายสุวัจน์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม