ลุงปล่อยโฮพกเงิน 8 หมื่นมารักษาพี่ชายผ่าตัดสมอง เผลอหลับโดนฉกเกลี้ยง

3 เม.ย. 66

ลุงนั่งร้องไห้ พกเงิน 8 หมื่นเป็นค่าใช้จ่ายรักษาพี่ชายป่วยต้องผ่าตัดสมอง เผลอนอนหลับในสวนโดนฉกเงินไปทั้งกระเป๋า

วันที่ 3 เมษายน 2566 เวลา 14.30 น. พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในสวนสาธารณหนองประจักษ์ศิลปาคม ตรงข้ามโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ถนนเพาะนิยม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนละตำรวจสายตรวจ191 รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบนายอดิสรณ์ อายุ 52 ปี นั่งร้องไห้เนื้อตัวสั่น เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มานอนเฝ้าพี่ชายซึ่งป่วยเนื้องอกในสมอง ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม  ถึงวันนี้ 19 วันแล้ว พี่ชายจะได้ผ่าตัดวันที่ 6 เมษายน โดยตนนำเงินเก็บ 8 หมื่นบาทติดตัวมาด้วย เอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายรักษาพี่ชาย เพราะตนต้องซื้อแพมเพิร์ส เปลี่ยนให้พี่ทุกวัน  

หลังจากขึ้นไปเยี่ยมพี่ชายบนตึกแล้วช่วงบ่ายวันนี้ตนลงมานอนพักผ่อน ในสวนสาธารณหนองประจักษ์ โดยถอดกระเป๋าคาดเอววางไว้ข้างๆ จากนั้นได้โทรศัพท์หาภรรยา ก่อนเผลอหลับไป พอตื่นขึ้นมาพบว่ากระเป๋าคาดเอวสีเขียวได้หายไป ข้างในมีเงินสด  81,500 บาท บัตรประชาชนของตนและพี่ชาย ซึ่งมือถือซัมซุงที่วางอยู่ข้างกระเป๋าคนร้ายก็เอาไปด้วย  

จากนั้นนายอดิสรณ์ ได้ยืมโทรศัพท์ ชาวบ้าน ไปบอกภรรยาที่บ้าน ว่าวันนี้เพลียได้เผลอนอนหลับ ทำให้โดนคนร้ายขโมยกระเป๋าเงินไปหมด ซึ่งภรรยาก็ร้องไห้ นายอดิสรณ์ได้พูดปลอบใจภรรยาว่า อย่าร้องไห้ เดี๋ยวความดันจะขึ้น “เงินทั้งหมดเป็นเงินที่ทำงานรับจ้าง ได้เก็บหอมรอมริบมาไว้เพื่อมารักษาพี่ชายป่วยเนื้องอกในสมอง ซึ่งพี่ชายโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ตนขอความเห็นใจจากคนร้าย ไม่มีเงินรักษาพี่ชายแล้ว อยากให้เอาเงินมาคืน ตนไม่มีแม้แต่บาทเดียวที่จะกินข้าวแล้ว”

นางนิตย์ อายุ 51 ปี ชาว ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ผู้เห็นคนร้าย เล่าว่า ตนมาเฝ้าสามีผ่าตัดแขน ตนและญาติได้มานั่งปูเสื่อกินข้าวและลูกชิ้น ห่างจากผู้เสียหายซึ่งปูเสื่อนอนประมาณ 50 เมตร ขณะที่ผู้เสียหายนอนหลับ ตนเห็นคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างผอม ใส่เสื้อคลุมแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกแก๊ป สะพายเป้ เดินมาจากฝั่งทางประตูสวนสาธารณหนองประจักษ์ มาหยุดยืนมองผู้เสียหายนอนหลับ คนร้ายได้หันมาจ้องหน้าตน จึงหลบสายตา นั่งกินลูกชิ้นต่อ ไม่นานผู้เสียหายก็ตื่นขึ้นมาแล้วร้องโวยวายว่าเงินหาย จึงมาวินจักรยานยนต์มาสอบถามและแจ้งจตำรวจ

นางอารีรัตน์ วินจักรยานยนต์หน้าโรงพยาบาล เล่าว่า ผู้เสียหายวิ่งมาขอความช่วยเหลือ หน้าซีด ร้องไห้ว่าโดนขโมยเงินและโทรศัพท์ขณะนอนอยู่ในสวนสาธารณหนองประจักษ์ อยากให้แจ้ง รปภ.และตำรวจ ตนจึงแจ้ง รปภ.และโทรแจ้งตำรวจ จากนั้นก็โทรศัพท์เข้ามือถือผู้เสียหาย โทรติด 2-3 ครั้ง จากนั้นคนร้ายก็ปิดเครื่องมือถือของผุ้เสียหายไป ซึ่งตนขับวินจักรยานยนต์อยู่หน้าโรงพยาบาล ก็พึ่งเคยพบเหตุการณ์นี้

พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้แนะนำผู้เสียหายไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ส่วนตำรวจสืบสวนจะตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อหาเบาะแสคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส