ตามรวบ สาวโกงการ์ดศิลปินเกาหลีออนไลน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้าน

31 มี.ค. 66

ตามจับสาว 21 โกงพรีออเดอร์การ์ดศิลปินเกาหลีในทวิตเตอร์ รับเงินแล้วไม่ส่งของ พบผู้เสียหายกว่า 100 คน และรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์ รอง ผกก.3 บก.ป. และพ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.3 บก.ป. รวมทั้ง  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อาธิรัตน์  ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป., ว่าที่ พ.ต.ต.ยุรนันท์  มีเดช สว.กก.2 บก.รน., ร.ต.อ.ณกรณ์ จันทรเสนา นปด.(สบ 1) กก.2 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. และ บก.รน.

ร่วมกันจับกุม น.ส.มุทิตา อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.120/2566 ลงวันที่ 24 มี.ค.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำคาวมผิดฐาน “ฉ้อโกง , ฉ้อโกงประชาชน” โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือแค่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สถานที่จับกุมคือบ้านพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 เวลาประมาณ 06.50 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2566 ทาง บก.ป.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีผู้เสียจำนวนหลายรายที่ได้รับความเดือดร้อน จากกรณีซื้อการ์ดศิลปินดาราเกาหลีในทวิตเตอร์ แล้วไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ มีพฤติการณ์หลบหนี และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง จึงเร่งทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อประมาณกลางปี 2564 จนถึงประมาณต้นปี 2566 น.ส.มุทิตา เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ประกาศรับพรีออเดอร์การ์ดศิลปินดาราเกาหลีผ่านทางทวิตเตอร์ ในราคาหลักร้อยถึงหลักพันบาทต่อการ์ด 1 ใบ และอ้างว่าสามารถติดต่อกับผู้ขายในต่างประเทศได้ จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และอ้างว่าจะทำการสั่งสินค้าของแท้จากผู้ขายในประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงเวลาจัดส่งสินค้า น.ส.มุทิตา ไม่ส่งสินค้าตามที่รับโอนเงินจากลูกค้า ทำให้มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 06.50 น.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า น.ส.มุทิตา ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกับ บก.รน.นำกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ น.ส.มุทิตา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาในเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส