ห้องเหม็นแต่จะอยู่! 2แม่ลูกซุกขยะเต็มห้อง จนท.บุกตรวจแล้ว อ้างไม่ทิ้ง เป็นสมบัติ (คลิป)

13 ก.ค. 60
หลังจากที่เมื่อวานนี้ (11 ก.ค. 60) รายการทุบโต๊ะข่าวได้นำเสนอเรื่องที่มีผู้ชมรายการ ร้องเรียนเข้ามาว่าให้เข้ามาตรวจสอบห้องเช่าห้องหนึ่ง ภายในเคหะชุมชนดินแดง 2 ซอยประชาสงเคราะห์ 3 ชั้น 4 ตึก 39 ที่สะสมของเก่าที่เป็นเศษขยะต่างๆ จนเกิดการหมักหมมและส่งกลิ่นเหม็นเป็นเวลานาน
นายประภาส สัมมาชีพ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารชุมชนดินแดง การเคหะแห่งชาติ
ล่าสุด (12 ก.ค.) นายประภาส สัมมาชีพ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารชุมชนดินแดง การเคหะแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยได้ทำการพูดคุย สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเคหะชุมชนดินแดง 2 การเคหะแห่งชาติ เพื่อที่จะนำข้อมูลที่ได้ไปพูดคุยกับเจ้าของห้องรายดังกล่าว เมื่อทางรอง ผอ.สำนักงานบริหารชุมชนดินแดง เดินทางไปถึงยังห้องเช่าดังกล่าว ซึ่งทางป้าเจ้าของห้องก็ได้ออกมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าเรื่องขยะ ตนเป็นคนจัดการเอง ทั้งที่อยู่ภายในห้องและนอกห้อง ทางนายประภาส สัมมาชีพ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารชุมชนดินแดง เปิดเผยว่า ห้องดังกล่าวมีปัญหาเรื่องกลิ่นที่ค่อนข้างรุนแรงและกลิ่นก็ลอยฟุ้งออกมาข้างนอก เมื่อเปิดประตูพบว่า ในห้องเต็มไปด้วยเศษขยะที่ถูกเก็บกองเอาไว้จำนวนมาก ตนก็ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหา คือ โครงการธนาคารขยะ ที่จะเปิดในเร็วๆนี้ ให้ป้าเจ้าของห้องเข้าร่วมโครงการ เพื่อที่จะระบายขยะที่สะสมอยู่ในห้อง ซึ่งทางเจ้าของห้องก็ได้รับฟังและพร้อมที่จะทำตามแต่ไม่รู้ว่าจะทำตามอย่างที่พูดไว้จริงหรือไม่  เบื้องต้น ก็จะเร่งแก้ปัญหากองขยะที่อยู่หน้าห้อง ให้เรียบร้อยก่อน
นายเทวินทร์ สง่างาม พนักงานจัดการทรัพย์สิน สำนักงานเคหะชุมชนดินแดง 2
นอกจากนี้ นายเทวินทร์ สง่างาม พนักงานจัดการทรัพย์สิน สำนักงานเคหะชุมชนดินแดง 2 การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางเคหะชุมชนดินแดง 2 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้ที่เกิดขึ้น และพยายามมาแล้วหลายวิธี ทางเจ้าของห้อง ก็ไม่ได้สนใจอะไร  สิ่งที่ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการยกเลิกสัญญา คือ ปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ในทุกครั้ง ป้าจะให้เหตุผลว่า ของในห้องเป็นของที่เอาไว้ใช้ทำมาหากิน จะเอาไปทิ้งในสถานที่ถูกต้องไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยยังไม่กล้าที่จะใช้กำลัง นำของเหล่านั้นไปทิ้ง
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านพัก
นอกจากนี้ทางเคหะชุมชนดินแดง 2 ได้ใช้มาตรการสุดท้าย คือ ยกเลิกสัญญาเช่า ปกติแล้วสัญญาเช่าจะเป็นรายปีและจะหมดอายุสำหรับปีล่าสุดในวันที่ 30 ก.ย. ที่จะถึงนี้ และไม่สามารถต่อสัญญาเช่าได้อีก หากเจ้าของห้องไม่มีการปรับปรุง หรือรักษาความสะอาด ก็จะมีการส่งเรื่องฟ้องศาล ให้ศาลมีคำสั่งให้ไล่ผู้อยู่อาศัยออกจากสถานที่ ซึ่งทางเคหะชุมชนดินแดง 2 ไม่ได้ต้องการให้เดินไปถึงขั้นนั้น เพราะการเคหะ เป็นหน่วยงานที่จะคอยช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดว่าทาง 2 แม่ลูกยังไม่ทำตามกฎระเบียบ ก็คงจะต้องใช้มาตรการเพื่อแก้ไขปัญหา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ