หลวงพ่อโสธร เสร็จสิ้นการบูรณะปิดทองในรอบ 34 ปี เปิดให้เข้ากราบสักการะขอพรได้แล้ว

29 มี.ค. 66

หลวงพ่อโสธร และบริวารทั้ง 17 องค์ เสร็จสิ้นการบูรณะปิดทองในรอบ 34 ปี เปิดให้เข้ากราบสักการะขอพรได้แล้วตั้งแต่วันนี้

เฟซบุ๊กเพจ วัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เผยภาพความงดงามของ หลวงพ่อโสธร หลังเสร็จสิ้นการบูรณะปิดทอง พร้อมพระหมู่บริวาร เป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 ซึ่งมีการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่

พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เมตตาให้บูรณะหลวงพ่อโสธร และบริวารทั้ง 17 องค์ ซึ่งขณะนี้ได้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จึงขอเชิญชวนญาติโยมพุทธศาสนิกชน เข้ากราบสักการะขอพร และชมความงามได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป

338213059_577717871116857_728

สำหรับหลวงพ่อพุทธ​โสธร วัดโสธร​ว​รา​ราม​วรวิหาร เป็นหนึ่งใน​ห้า​พระพุทธ​ปฏิมา​ที่​ขึ้นชื่อ​ใน​เรื่องความ​ศักดิ์​สิทธิ์​มี​ปาฏิหาริย์​สัมฤทธิ์ผล​ ดุจ​เทพ​บันดาล​ มีเทพยาดาอารักษ์​เฝ้าสถิตรักษา​จำนวนมาก​ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์​สิทธิ์​คู่​บ้าน​คู่​เมือง​ของชาว​จังหวัดฉะเชิงเทรา​ และใกล้เคียงมาช้านาน​ ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อมูลจากกรมศิลปากร พบว่า หลวงพ่อโสธรประกอบขึ้นจากหินทรายแปดชิ้น แล้วพอกปูนทับเป็นองค์​ จากวัสดุที่ใช้ และพุทธศิลป์ พบว่าเป็นศิลปะอยุธยาตอนต้น เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชน หลายคนที่มาบนบานต่างสมปรารถนามาแล้วจำนวนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส