เจ้าอาวาสแจง "หลวงพ่อโสธร" ยังไม่แล้วเสร็จ ขอสาธุชนใจเย็น หลังมีดราม่า

23 มี.ค. 66

เจ้าอาวาสชี้แจง "หลวงพ่อโสธร" อยู่ในช่วงการบูรณปฏิสังขรณ์ ยังไม่แล้วเสร็จ ขอสาธุชนใจเย็นๆ หลังมีดราม่าเกิดขึ้น

จากกรณีที่ทางเพจ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้ลงรูปองค์ "หลวงพ่อโสธร" ที่กำลังอยู่ในช่วงการบูรณปฏิสังขรณ์ ภายในพระอุโบสถวัดโสธร อ.เมืองจ.ฉะเชิงเทรา นั้น โดยมีข้อความว่า

ชมความงดงามหลวงพ่อโสธร #งานบูรณะ #ความคืบหน้าพระราชภาวนาพิธาน วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เมตตาให้บูรณะหลวงพ่อโสธร คาดว่าแล้วเสร็จ สิ้นเดือน มีนาคม นี้ และพร้อมที่จะสมโภช งานนมัสการหลวงพ่อโสธร กลางเดือนห้า จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมความงดงามหลวงพ่อโสธรและบริวาร ได้ตั้งแต่ ต้นเดือนเมษายน เป็นต้นไป

ซึ่งภายหลังได้มีชาวเน็ตโพสต์ภาพ และข้อความระบุว่า "#หลวงพ่อโสธรเปลี่ยนไป โอ้ย.....!!! มันเกิดอะไรขึ้นกับหลวงพ่อพุทธโสธรของชาวแปดริ้ว....? คิดได้เนอะ "อย่าเล่นกับความรู้สึก เพราะผลที่ตามมาอาจคาดไม่ถึง"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางถึงพระพักตร์องค์หลวงพ่อโสธร ที่กำลังอยู่ใช่ช่วงของการบูรณะ

ล่าสุด พระราชภาวนาพิธาน วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ให้สัมภาษณ์โดยกล่าวว่า
ขณะนี้องค์หลวงพ่อโสธรยังอยู่ในขั้นตอนที่จะแล้วเสร็จ แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นที่มีการแพร่ภาพออกไปจึงยังอยู่ในช่วงที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำให้ความรู้สึกของพุทธศาสนิกชนมีความคิดเห็นไปต่างๆ ได้ตามเหตุตามผลที่ท่านจะคิด และด้วยทางวัดเองกำลังบูรณปฏิสังขรณ์ให้องค์หลวงพ่อโสธรอยู่ในสภาพที่สวยงาม สง่างาม อย่างเต็มกำลังความสามารถของช่างที่จะกระทำได้ จึงขอให้พุทธศาสนิกชนสาธุชนได้ใจเย็นๆ

ซึ่งด้วยขณะนี้ได้กำลังดำเนินการอยู่ให้เกิดความเรียบร้อยดีงามสืบทอดต่อไป และทางวัดเอง คณะกรรมการตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการสมโภชองค์หลวงพ่อโสธร โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 2เม.ย.66 ในช่วงเวลา 08.00 น. จะมีพิธีต่างๆ และในช่วงเย็นก็จะดำเนินการจัดงานตั้งแต่วันที่ 2–6เม.ย.66 เวลา 17.00 น. ของทุกวัน

ส่วนด้านความคิดเห็นก็ขอให้อยู่ในความเป็นธรรม ธรรมะที่เกิดขึ้นจะทำให้จิตใจเราดีงาม ขอให้รอคอยเพื่อความสำเร็จที่จะมาถึงในโอกาสหน้า

ทางด้านผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ภายในพระอุโบสถวัดโสธรเพื่อติดตามความคืบหน้า โดยพบว่าช่างจากกรมศิลปากรกำลังดำเนินการซ่อมแซมองค์หลวงพ่ออยู่ ยังไม่มีการถอดนั่งร้านและยังคลุมผ้าไว้รอบองค์หลวงพ่อโสธรอย่างเช่นปกติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส