ช่วยเหลือสาว 18 ปี ถูกพี่ชายต่างแม่กระทำชำเรานาน 4 ปี

28 มี.ค. 66

"กัน จอมพลัง" พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสาว 18 ปี ถูกพี่ชายต่างแม่กระทำชำเรานาน 4 ปี ล่าสุดตำรวจแจ้ง 4 ข้อหากับพี่ชายที่ก่อเหตุ

วันที่ 28 มี.ค. 66 กัน จอมพลัง พร้อมด้วยพ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.ประสิทธิ สมบุญจิตร รองผกก.สอบสวนสภ.คูคต เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ได้เดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านคลองสาม ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายณัชญ์ สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี(ผู้ต้องหา) ที่ข่มขืนกระทำชำเราน้องสาวอายุ 18 ปี ซึ่งทางน้องผู้เสียหายก็อยู่ในบ้านหลังนี้ด้วย และทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเก็บพยานหลักฐาน

ด้าน กัน จอมพลัง ได้กล่าวว่าน้องอายุ 18 ปี ได้มาขอความช่วยเหลือถูกพี่ชายแท้ๆ ข่มขืน ซึ่งด้วยอายุยังน้อย กลัวผู้ใหญ่ไม่เชื่อก็ได้อัดคลิปตัวเองไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งวันนี้ได้พาน้องผู้เสียหายเข้าไปพบกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ที่สโมสรตำรวจ และไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทางผกก.สภ.คูคตก็ได้เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วยตนเอง

เหตุเกิดตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ตัวน้องนั้นได้ถูกกระทำมา 4 ปีแล้ว น้องคนนี้กับผู้ต้องหา พ่อเดียวกันแต่คนละแม่ ส่วนของแม่น้องไปอยู่ที่ต่างจังหวัด และไม่มีเงินที่จะส่งน้องเรียนจึงได้ให้มาอยู่กับพี่ชายที่เป็นคนกระทำชำเรา ซึ่งพี่อ้างว่าถ้าไม่ยอมก็จะไม่ส่งน้องเรียน น้องก็ตกอยู่ในภาวะจำยอมถูกข่มขืนมาเรื่อยๆ ตลอดระยะเวลา 4 ปี โดนกระทำต่อเมื่อพี่สะใภ้ไม่อยู่บ้าน และก็ทำอย่างต่อเนื่องซึ่งก็น่าสงสาร และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลในเรื่องคดีและทางพัฒนาสังคมมาดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจ

ยังได้ประสานท่านอนุพงษ์ ปิ่นแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งทีมงานเข้ามาดูแลเด็กผู้เสียหายในเรื่องนี้และน้องจะขอเข้าไปอยู่กับพ่อแม่เพื่อนก่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมก็จะเข้าไปดูเรื่องความเหมาะสมกับความเป็นอยู่ของน้อง และทางพ่อแม่เพื่อนมีความพร้อมที่จะดูแลน้องไหม ถ้าอยู่ได้ไม่ติดขัดอะไรทางพัฒนาสังคมก็จะส่งเจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมเยียนที่บ้าน แต่ถ้าดูแล้วไม่เหมาะสมน้องก็อาจจะเข้าไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กจังหวัดปทุมธานี และดูแลเรื่องการเรียนด้วย

ด้านพ.ต.ท.ประสิทธิ สมบุญจิตร รองผกก.สอบสวน สภ.คูคต กล่าวว่าทางพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อกล่าวหากับพี่ชายที่ก่อเหตุ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายจับไว้แล้ว ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 1592566 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2566 ข้อหา

1.ข่มขืนหรือกระทำการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่ขัดขืนได้

2.กระทำชำเราเด็กหญิงที่อายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

3.กระทำอนาจารเด็กหญิงที่อายุต่ำกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่ขัดขืนได้

4.กระทำอนาจารเด็กหญิงที่อายุต่ำกว่า 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยใช้กำลังประทุษร้ายโ ดยผู้นั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่ขัดขืนได้ อันเป็นการกระทำอยู่ในผู้ใต้ปกครอง

ทางด้านเด็กหญิงอายุ 17 ปี เพื่อนของน้องอายุ 18 ปี กล่าวว่า เมื่อเดือนที่แล้วเพื่อนได้มาหาที่บ้านพร้อมกับร้องไห้หนักมาก ตนเองจึงสอบถามว่าเป็นอะไร ตอนเเรกเพื่อนก็ไม่ได้เล่าเพราะกลัวว่าเราจะไม่เชื่อ ก่อนที่จะเล่าว่าตนเองโดนพี่ชายข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ตนจึงได้ปรึกษาพ่อกับแม่ก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.คูคต ซึ่งเพื่อนคนนี้หนูรักมาก เพราะเพื่อนเป็นคนขยันทำงานร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับเรียนหนังสือไปด้วย โดยทำงานมานาน 2 ปีแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ครอบครัวหนูก็พร้อมที่จะให้เพื่อนมาพักอาศัยอยู่กับหนูก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส