ชื่นชม! ตำรวจน้ำดียังมี เห็นคนเร่ร่อนไม่ปล่อยผ่าน ซื้อข้าวให้ประทังชีวิต

28 มี.ค. 66

ตำรวจน้ำดี ด.ต.พบชายเร่ร่อนยืนหาอาหารอยู่แถวถังขยะ ไม่ปล่อยผ่านไปเฉยๆยื่นมือเข้าช่วย ซื้ออาหารให้ประทังชีวิต

จากกรณีที่ดาบตำรวจเจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองอุดรธานี ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “คนเราต้องหิวขนาดไหน ถึงทำแบบนี้” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคือผู้โพสต์เห็นชายคนนึงกำลังหาของกินที่ถังขยะ จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือซื้อของกินให้ หลังจากที่คลิปนั้นถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

วันที่ 28 มี.ค. 66 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบริเวณหนองประจักษ์ศิลปาคม หลังสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เพื่อพบกับ ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุดรธานี พาไปดูบริเวณถังขยะที่พบชายเร่ร่อนเดินมาหาของกินในถังขยะ ด.ต.เจริญ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. หลังจากที่ปฎิบัติหน้าที่เสร็จ ก็จะมาออกกำลังกาย ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เป็นประจำ

ด.ต.เจริญ เล่าต่อไปว่า ตนได้มองเห็นชายเร่ร่อนยืนอยู่ที่ถังขยะกำลังเลือกถุงใส่อาหาร และยกขึ้นมาดมเพื่อดูว่าเศษอาหารข้างในถุงนั้นบูดหรือไม่ เมื่อเห็นแบบนั้นก็เดินเข้าไปพูดคุยและบอกให้ทิ้งถุงใส่อาหารลงถังไป จะพาไปซื้ออาหารใหม่ให้ ซึ่งตนรู้สึกจุกที่อก ถ้าเป็นใครมาเห็นก็รู้สึกจุกเหมือนตน โดยที่ตนยังไม่ได้สอบถามรายละเอียดอะไรมาก เพราะน้องเขาบอกว่าหิวยังไม่ได้กินอะไรเลย ตนก็ได้พาน้องเขาไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ร้านขายขางใกล้ๆกัน เพื่อให้น้องได้กินอาหารเพื่อประทังความหิวไปก่อน และได้ซื้อเพิ่มให้น้องอีกจำนวนหนึ่ง

และอยากฝากถึงสังคม ให้ช่วยดูแลกัน เพราะสังคมอยู่ด้วยกันได้เพราะการให้ การแบ่งปัน ตนอยากให้มีสื่อดีๆในสังคมโซเชียล เพราะสภาพปัจจุบัน ในสภาพเศรษฐกิจและสังคมหลายๆอย่าง ทำให้ทุกคนมีความเครียด อย่างน้อยเราก็ได้ช่วยเหลือในสิ่งที่เราพอช่วยได้ อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้คิดว่าในสังคมเลวร้ายไปทั้งหมด และเขาประทังความหิวไปได้สัก 1-2 มื้อก็ยังดี

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส