น้องคาใจ! พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล แต่ถูกตัดขา

28 มี.ค. 66

น้องคาใจ! พี่สาววัย 39 ปีท้อง 9 เดือนไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล แต่กลับถูกตัดขา สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

น้องโพสต์ Tiktok ระบายคาใจพี่สาวอายุ 39 ปี ท้อง 9 เดือน ไปคลอดที่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ช่วงทำคลอด หมดสติหมอใช้วิธีดูดเอาเด็กออกทำให้ตกเลือดหนักจนช็อก หมอต้องปั้มหัวใจฟื้นกลับมาได้ แต่สุดท้ายกลับถูกตัดขาไม่ทราบสาเหตุ ขณะสธ.จังหวัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

27 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งโพสต์ระบายความรู้สึก เพราะคาใจกรณีพี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแต่สุดท้ายกลับถูกตัดขา โดยระบุข้อความว่า “พี่เราเองค่ะ เขาอายุ 39 ปี ท้อง 9 เดือนเขาปกติทุกอย่าง  พอหมอนัดคลอดเขาก็ไปตามนัดรอคลอดปกติ  แต่เขาไมได้ปวดท้องหมอเลยทำการเหน็บยา  แต่เขาไม่มีแรงเบ่งระหว่างที่หมอทำคลอดเขาหมดสติ  หมอเลยดูดลูกออกจนมดลูกพี่เราฉีก ตกเลือดหนักมากจนช็อกหมดลมหายใจต่อหน้าน้องสาวเราที่พาไปคลอด หมอทำการปั้มหัวใจต่อมาเขาก็โดนตัดขา  เพราะอะไรเราก็ไม่รู้ เราจะไปเรียกร้องความยุติธรรมจากใครได้บ้างค่ะ”

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะให้กำลังใจให้กับครอบครัวและขอให้พี่สาวของคนที่โพส์ตปลอดภัย กระทั่งมีคอมเมนต์หนึ่งแสดงความเห็นว่า “งงทำไมค่ะ หมออธิบายญาติไปแล้ว และอีกอย่างท้องตอนอายุเยอะเสี่ยงทุกเรื่องค่ะ” ก็ทำให้คนที่โพสต์ออกมาอัดคลิปตอบโต้ข้อความดังกล่าวลงโซเชียลอีกครั้ง โดยระบุว่า “หนูก็ไม่รู้ว่าพี่เป็นคุณหมอ หรือพยาบาลหรือบุคลากรทางการแพทย์ที่ไหนนะค่ะ แต่ถ้าพี่รู้ว่าพี่สาวหนูเสี่ยงอายุมากแล้วทำไมไม่ทำการผ่า ไม่ใช่ว่าพี่สาวจะมีอาการแบบนี้ตั้งแต่แรก  พี่ไปนอนรอคลอดข้ามวันข้ามคืนนะค่ะ  หนูไม่ได้เรียกร้องเอาสิทธิอะไรเลย แต่ที่โพส์ตเพื่ออยากระบายความรู้สึก เพราะพี่สาวที่ร่าเริงแจ่มใส่ทำงานได้ เดินเหินได้ต้องมาถูกตัดขา หนูไม่รู้จะได้พี่คืนหรือเปล่า ถ้าไม่ให้กำลังใจก็อย่ามาเม้นท์ให้ปวดใจอีก หนูไม่รู้ว่าพี่จะเม้นท์ผิดหรือเม้นท์ถูก แต่หนูพูดตามความรู้สึกว่าพี่หนูไม่ควรเป็นแบบนี้”

ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปยังผู้โพสต์ ก็บอกเพียงว่าพี่สาวยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ส่วนเด็กที่คลอดออกมาปลอดภัยดี แต่ยังอยู่ในความดูแลของทาง รพ. แต่ตอนนี้ญาติยังไม่สะดวกจะให้รายละเอียดใดๆ เพราะเป็นห่วงพี่สาวที่ยังนอนรักษาอยู่ รพ. ส่วนที่ออกมาโพส์ตก็แค่ระบายความรู้สึก ที่ครอบครัวต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้    

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังทางสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ให้ข้อมูลว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว  เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องตรวจสอบให้ชัดเจนรอบด้าน เพื่อจะได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส