เจ้าของสุดงง! เพิ่งนำรถเข้าอู่จูนแก๊ส กลับถึงบ้านไฟลุกท่วมไม่รู้สาเหตุ

26 มี.ค. 66

เจ้าของสุดงง! เพิ่งนำรถเข้าอู่จูนแก๊ส ขับกลับมาที่บ้านตามปกติจู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้ภายในห้องเครื่องกลางดึกโดยที่ตนไม่ได้สตาร์ท

วันที่ 26 มี.ค.66 พ.ต.ต.จักร์พันธ์ ทองใสพร สวป.สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายในบ้านเลขที่ 89 ตรอกตรงข้ามวัดนางนอง ถนนวุฒากาศ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. จึงประสานรถดับเพลิง สปภ.เขตจอมทอง 2 คันรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้สูง 2 ชั้น ตรงลานจอดรถชั้นล่างพบ รถยนต์ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น Captiva สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฎฮ 8432 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องเครื่อง อยู่ระหว่างลุกลามเข้าห้องโดยสาร ชาวบ้านจึงช่วยกันเข็นรถคันดังกล่าวให้ออกมาจนพ้นบริเวณตัวบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางหัวฉีดน้ำเข้าสกัดกั้นและงัดฝากระโปรงถอดขั้วแบตเตอรี่ เพื่อป้องกันระบบไฟฟ้าช็อตสร้างความเสียหายเพิ่มเติม ใช้เวลานาน 20 นาทีเพลิงจึงสงบ สำรวจพบความเสียหายภายเกิดขึ้นในห้องเครื่องทั้งหมด

สอบสวน นายธนวัน อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ให้การว่า รถตนใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบคือน้ำมันและแก๊ส LPG เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเพิ่งนำรถเข้าอู่ย่านถนนเอกชัย เพื่อให้ช่างทำการจูนแก๊ส จากนั้นก็ขับกลับมาที่บ้านตามปกติ จู่ๆ รถที่จอดอยู่เฉยๆ ก็เกิดควันและไฟลุกขึ้นมาบริเวณห้องเครื่องเองกลางดึกโดยที่ตนไม่ได้สตาร์ทรถแต่อย่างใด หลังจากนี้จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางขุนเทียน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเรียกร้องค่าเสียหายกับอู่ที่ทำการจูนแก๊สให้ต่อไป

รถแก๊ส

รถแก๊ส

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส