เจ้าทองดี กระทิงป่าขวัญใจ นทท.วังน้ำเขียว ลงเขาหลบร้อนในสวนชาวบ้าน

22 มี.ค. 66

กระทิงป่าสุดเชื่อง ลงจากเขามาหลบร้อนหมู่บ้าน อ.วังน้ำเขียว ในช่วงหน้าแล้งของทุกปี จนกลายเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เจ้าทองดี” กระทิงป่าสุดเชื่อง ขวัญใจนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แวะเวียนมาหลบร้อนที่สวนชาวบ้าน ข้างๆโรงเรียนบ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เจ้าทองดี เป็นกระทิงขาประจำของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ซึ่งมักจะออกจากป่ามาหากินและเดินเล่นในสวนของชาวบ้านในช่วงหน้าแล้งเกือบทุกปี เจ้าทองดี เป็นกระทิงที่ไม่มีท่าทีดุร้าย และในแต่ละครั้งที่มาก็จะกินหญ้า นอนหลับใต้ร่มไม้เพื่อคลายร้อน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าทองดี ก็แวะมาทักทายนักท่องเที่ยว บริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้าอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ประวัติส่วนตัวของ ทองดี กระทิงโทนชื่อดัง สุดเชื่องแห่ง อ.วังน้ำเขียว มักจะลงมาจากภูเขา ฝั่งผากระดาษ เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงหน้าแล้งของทุกปี และมาปรากฏตัวที่หมู่บ้านคลองทราย หรือ หมู่บ้านกระทิง จุดเช็คอินยอดฮิตของ อ.วังน้ำเขียว

โดยในวันศุกร์ที่ 24 มี.ค. 66 นี้ ทางนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว จะเชิญชวนชาวบ้าน เครือข่าย กลุ่มนักท่องเที่ยวชุมชน ร่วมกันทำ “โป่งกระทิงยักษ์” เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า เพื่อลดปัญหาสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่ มากัดกินพืชไร่พืชสวนของชาวบ้าน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนให้วังน้ำเขียว เป็นเมืองกระทิงอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส