โป๊ะแตก! ภาพ “บิ๊กตู่” ยิ้มร่า ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ

22 มี.ค. 66

โป๊ะแตก! ภาพ “บิ๊กตู่” ยิ้มร่า ประกบข้อความปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติจับตา! 23 มี.ค. ลากิจ ร่วมงานเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรค

วันที่ 22 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับ1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่นั้น

เมื่อวานนี้ (21 มี.ค. 66) นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมภาพ พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ ยิ่มร่าพร้อมทำท่าเอามือป้องปาก และมีข้อความระบุว่า “ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

แต่จากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มี.ค. 66 นายพูนได้เปลี่ยนภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กับนโยบายดูแล อสม.-อสส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติแทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 23 มี.ค. 66 เวลา 13.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ จะแถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ โดยใช้สถานที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยื่นลากิจในช่วงบ่ายวันที่ 23 มี.ค. 66 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเดินทางเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้บุคคลที่จะมาเป็นคณะทำงานทีมเศรษฐกิจ คาดว่าจะมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และหัวหน้าทีมปฏิบัติการเชิงรุก เข้าร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งบุคคลทั้ง 2 เป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในปัจจุบันอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ในวันดังกล่าวจะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าประชุมด้วย

ส่วนกำหนดการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 25 มี.ค. 66 จะมีการเปิดตัวทั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขต ก่อนเซอร์ไพร์สเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค โดยสถานที่จัดงานจะใช้ที่ อิมแพค เมืองทองธานี และ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม