เก๋งพุ่งชนเสาไฟฟ้าก่อนเสียหลักพุ่งใส่บ้านริมทาง บาดเจ็บสาหัส

21 มี.ค. 66

หนุ่มขับเก๋งพุ่งชนก๋วยเตี๋ยวรถเข็น ก่อนเหินไปชนเสาไฟฟ้าและพุ่งเข้าใส่บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย จนบาดเจ็บสาหัส อาการล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย

เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 20 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อนุวัตร มูลมาตร สารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม ได้รับแจ้งการเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนเสาไฟฟ้า ก่อนจะไปชนบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่อยู่ริมถนนจนได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ สถานที่เกิดเหตุคือบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (ชยางกูร) ฝั่งมุ่งหน้าออกจาก อ.ธาตุพนม ไปยังตัวเมืองนครพนม ตรงทางโค้งชุมชนบ้านหนองหอย จึงมีการประสานไปยังกู้ชีพ 1669 รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม พร้อมกับกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน อยู่ในสภาพเสียหายหนัก ด้านหน้ารถชนเสาไฟฟ้าหักโค่น และพุ่งชนบ้านเรือนของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย สุดท้ายไปพลิกคว่ำตะแคงซ้าย อยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง  คนขับเป็นชายหนุ่มถูกพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนหมดสติอยู่ในรถ อาการเป็นตายเท่ากัน ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันนำร่างออกจากรถ ก่อนนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ซึ่งล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย ทราบชื่อภายหลังว่าผู้ประสบอุบัติเหตุคือ นายสนธยา อายุ 20 ปี ไม่มีข้อมูลที่อยู่ที่ชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างทำการตรวจสอบ เพื่อประสานญาติให้มาดูแลต่อไป

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสนธยา กลับมาจากเที่ยวหาดแห่ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม กับเพื่อนๆที่ขับรถยนต์ตามมาอีกคัน ส่วนผู้บาดเจ็บหรือนายสนธยา ขับมาคนเดียว และขับด้วยความเร็วสูง คาดว่าอาจมีอาการเมาสุรา ทำให้ขาดสติจนรถเสียหลักพุ่งชนร้านขายก๋วยเตี๋ยวรถเข็นริมทาง ก่อนจะเหินไปชนกับฟุตบาท แล้วพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น และทะลุเข้าไปถึงตัวบ้านเรือนของชาวบ้านที่ติดกับริมถนน ได้รับความเสียหาย

ภายหลังทราบชื่อเจ้าของบ้านดังกล่าว คือ นางสาวสุทธสินี อายุ 48 ปีอาศัยอยู่กับมารดาอายุ 70 ปี ในขณะเกิดเหตุกำลังทำกับข้าว และเตรียมกินข้าวกับแม่อยู่หลังบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังจึงวิ่งออกมาดู พบรถเก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน และพลิกคว่ำทะลุเข้ามาในตัวบ้าน ทรัพย์สินที่เสียหายได้แก่ รั้วบ้านและโต๊ะปูนชุดรับแขก นางสาวสุทธสินีเล่าว่า หากอยู่หน้าบ้านอาจได้รับบาดเจ็บไปแล้ว ส่วนทางด้านคนขับหลังจากเกิดเหตุพบเห็นบาดเจ็บหมดสติ คาดว่าเมาสุรา

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจผลเลือดเพื่อยืนยันว่าเมาสุราหรือไม่ เพื่อบันทึกในสำนวนการสอบสวน พร้อมฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนให้ระมัดระวัง เมาแล้วห้ามขับ และงดการใช้ความเร็วในเส้นทางที่เสี่ยงอันตราย เพราะหากพลาดขึ้นมาอาจถึงแก่ชีวิต

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส