นายกฯทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.ยุบสภาแล้ว คาดลงราชกิจจาฯวันนี้

20 มี.ค. 66

“วิษณุ” เผยนายกรัฐมนตรีทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.ยุบสภาแล้ว คาดลงประกาศราชกิจจาฯวันนี้ เผยไม่มีระบุวันหย่อนบัตร ขอถก กกต.กำหนดวันก่อน

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 20 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีการประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (20 มี.ค. 66) ว่า นายกรัฐมนตรีได้นำพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎรขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว คาดว่าลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อไหร่ก็มีผลในวันนั้น

เมื่อถามว่า ในพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวมีการระบุวันที่หย่อนบัตรเลือกตั้งไว้ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีการระบุ เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ออกประกาศราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร ส่วนวันเลือกตั้งเป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้กำหนด

เมื่อถามว่า แต่ในอดีตพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ มีการระบุวันเลือกตั้งไปพร้อมกัน นายวิษณุ กล่าวว่า นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ได้มีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามอีกว่า คาดว่าพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ จะลงในวันนี้ (20 มี.ค. 66) ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า "น่าจะ" เมื่อถามต่อว่า วันเลือกตั้งน่าจะเป็นวันที่ 7 พ.ค. 66 หรือวันที่ 14 พ.ค. 66 หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงประมาณนั้น ต้องหารือกับ กกต.ก่อน ซึ่ง กกต.จะมาพบตนในวันนี้ (20 มี.ค. 66) เวลา 10.00 น.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม