ปลื้มผลโพลคะแนนนิยม “รวมไทยสร้างชาติ” และ “บิ๊กตู่” ดีขึ้น

19 มี.ค. 66

 

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ขอคะแนนให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พร้อมรับฟังปัญหา เตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ 25 มี.ค.นี้

วันที่ 19 มี.ค. 66 ในการเลือกตั้ง66 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยนายเกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนพรรค ลงพื้นที่ดช่วย 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ เขตบางนา-พระโขนง นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ เขตสวนหลวง-ประเวศ และนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ เขตวัฒนา-คลองเตย หาเสียงในพื้นที่กทม.ใต้

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พื้นที่ กทม.ใต้ มั่นใจว่าผู้สมัครแต่ละคนเป็นผู้ที่มีความสามารถ และมีคุณภาพ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ และประเทศชาติ โดยพรรคมีความตั้งใจที่จะรวบรวมคนทุกสาขาอาชีพที่มีความสามารถเข้ามาร่วมกันทำงาน มั่นใจได้ว่าการทำงานของพรรคจะมีความสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ที่จะร่วมทำงานด้วยกัน

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียงหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ได้เห็นอย่างแน่นอนแต่วันนี้ลุงตู่ไปจ.ภูเก็ต และมีภารกิจค่อนข้างมาก ดังนั้นทางพรรคจึงต้องแบ่งสายกันไปทำงาน และเนื่องจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และตนเองก็เคยเป็น ส.ส.กทม.มาก่อน ทำให้มีประสบการณ์ในการหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ ดังนั้นจึงจะเป็นคนที่ลงมาช่วยว่าที่ผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่มากเป็นพิเศษ หลังการยุบสภาฯ พรรคก็มีแผนที่จะเปิดเวทีหาเสียงใหญ่ในทุกภาคของประเทศพร้อมเปิดตัวผู้สมัครในทุกพื้นที่ รวมถึงเปิดตัวแคนดิเดตนายกของพรรคในเร็ววันนี้ โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 25 มี.ค.นี้

“พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคถือเป็นแรก ทีได้จัดตั้งสาขาและตัวแทนครบ 77 จังหวัด จึงมีความพร้อมที่จะประกาศตัวผู้สมัครทุกเขตครบ 400 เขต หลังจากยุบสภาฯ ไปเราก็จะประชุมกรรมการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัคร และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายส่วนแคนดิเดตนายกฯจะเป็นใครบ้างนั้นอยากให้รอดูกันต่อไป” นายเอกนัฏ กล่าว

เมื่อถามถึงผลคะแนนนิด้าโพลที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้คะแนนนิยมในภาพรวมมาเป็นอันดับ 3 นายเอกนัฏ กล่าวว่า หากดูโพลตั้งแต่เริ่มต้นมาในวันที่ตนรับเข้าตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นครั้งแรก ที่โดนสบประมาทปรามาสมาตลอด แต่มาถึงวันนี้ก็เห็นได้ว่าคะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

โดยเฉพาะคะแนนนิยมในภาคใต้ของพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นอันดับ 1 และพรรคเองก็มีคะแนนนิยมที่ดีขณะที่ในกรุงเทพฯหากดูจากผลโพล ก็จะพบว่าเป็นการต่อสู้ที่สูสี ระหว่างพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกลและพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนภาคกลางเห็นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในเรทติ้งที่น่าจะสู้ได้ เพราะมีทีมงานที่ดีและมี ส.ส. เดิมที่แข็งแรง ในขณะที่ภาคเหนือและอีสานต้องยอมรับว่า พรรคจะต้องทำงานหนักมากขึ้น แต่มั่นใจว่าสามารถสู้กับพรรคอื่นได้อย่างแน่นอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส