บ่าวสาวสัปเหร่อแต่งงานไม่ทันเข้าหอ ศพมารอเผา ควงคู่กันออกไปทำภารกิจ

19 มี.ค. 66

บ่าวสาวสัปเหร่อแต่งงานเสร็จยังไม่ทันได้เข้าเรือนหอ ศพมารอเผา จิตวิญญาณในหน้าที่เต็ม 100 ออกไปแบกศพ ทำพิธีทางศาสนาจนแล้วเสร็จ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ 19 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการช่วยเหลือเหยื่อโควิด ได้จัดให้มีพิธีแต่งงานขึ้นระหว่าง นายธรรมนูญ สุดธูป สัปเหร่อของวัดลูกชายนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรของวัดราษฎร์ประคองธรรมแห่งนี้

โดย นายธรรมนูญ ได้เข้าพิธีมงคลสมรส กับนางสาวชุติประภา จิตบรรจง เจ้าสาว ซึ่งก็เป็นผู้ช่วยสัปเหร่อ คอยช่วยเหลือนายธรรมนูญ จนคบหาดูใจกันเกือบ 2 ปีเต็ม โดยในงานเลี้ยงมงคลสมรสครั้งนี้ ได้เชิญแขกและญาติมิตรสหายมาร่วมรับประทานอาหารแบบเรียบง่ายเป็นกันเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข

1679216436574

นายธรรมนูญ เจ้าบ่าวป้ายแดงกล่าวว่า การทำหน้าที่สัปเหร่อ แม้ว่าวันนี้ตนเองจะแต่งงานและมีครอบครัวไปแล้ว แต่ก็จะขอทำหน้าที่ สัปเหร่อนี้ต่อไป เพราะตนเองเชื่อในผลบุญและการทำความดีให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ได้มีความสุขเป็นครั้งสุดท้ายจึงเชื่อว่าการทำดีก็จะได้ดี โดย ขณะที่นายธรรมนูญให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น ก็พบว่ามีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ของวัดแห่งนี้ได้นำศพไร้ญาติมาจอดหน้าบริเวณเมรุเผาศพเพื่อที่จะทำการฌาปนกิจ

0332230

เมื่อเห็นดังนั้น แม้จะยังอยู่ในชุดเจ้าบ่าว พร้อมด้วยนางสาวชุติประภา เจ้าสาวสุดสวยก็ไม่รีบรอช้า รีบลงไปทำหน้าที่ของตนโดยช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ทำการแบกโลงศพขึ้นมายังเตาเผา ก่อนช่วยกันทำพิธีส่งศพไร้ญาติรายนี้ไปสู่ สุคติหรือภพภูมิที่ดี ทำเอาบรรดาแขกญาติมิตรสหายที่มาร่วมงานต่างยืนมองดูและชื่นชมคู่บ่าว-สาว กันเป็นอย่างมาก

1679216489306

สำหรับ วัดราษฎร์ประคองธรรม แห่งนี้ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ให้การช่วยเหลือ กับผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รวมทั้งประชาชนที่ยากจน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำศพสวดพระอภิธรรมหรือทำพิธีทางศาสนา โดยทางวัด รับเป็นเจ้าภาพประกอบพิธีทางศาสนาให้กับประชาชนทั่วโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จนเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป  ทำให้ปัจจุบันนี้มีสอบเข้ามาให้ทางวัด วันหนึ่งๆ ไม่ต่ำกว่า 4-5 รายจนเป็นข่าวเกี่ยวกับออกไปตามสื่อก่อนหน้านี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส