สาวจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีไร้ญาติ หลังถูกรังควานจนอยู่ไม่เป็นสุข!

18 มี.ค. 66

สาวจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีไร้ญาติ หลังผีเข้าฝันสามีทวงสัญญาที่เคยพูดไว้เมื่อหลายปีก่อน ลั่นโดนรังควานจนอยู่ไม่เป็นสุข

วันที่ 18 มี.ค. 66 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดมาบเตย อยู่ ม.1 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้มีการเลี้ยงโต๊ะจีนผีไร้ญาติจำนวน 14 โต๊ะ หลังจาก น.ส.วรรณวิภา พงษ์ปั่น อายุ 34 ปี เคยคิดในวันล้างป่าช้าไว้เมื่อปี 2565 ว่าอยากจะเลี้ยงโต๊จีนผีแล้วลืม จนอยู่ไม่เป็นสุข โดนรังควานอยู่เป็นประจำตลอดเวลา จึงรีบมาเลี้ยงโต๊ะจีน หลังจากที่มีผีมาเข้าฝันสามีเพื่อมาทวงโต๊ะจีน โดยในสุสานแห่งนี้มีหลุมฝั่งศพทั้งหมด 108 หลุม และที่ยังมีศพไร้ญาติที่เหลืออยู่ยังไม่ได้ประกอบพิธีอีก 17 หลุม

โต๊ะจีน

 

สืบเนื่องจากเมื่อ 2-3 ปีก่อน ได้มีการทำบุญเก็บศพไร้ญาติ มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก และมีน.ส.วรรณวิภา พงษ์ปั่น อายุ 34 ปี มาแสวงบุญได้กล่าวว่า อยากจะเลี้ยงโต๊ะจีนให้ผีไร้ญาติ ทำให้มีดวงวิญญานหรือผีไร้ญาติมาเข้าฝันสามีว่า ยังรออาหารที่จะนำมาเลี้ยงอยู่ หลังจากที่สามีได้เล่าความฝันให้ภรรยาฟัง น.ส.วรรณิกาและสามีจึงได้ประสานไปทางมูลนิธิกู้ภัยอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ให้ช่วยเตรียมสถานที่เพื่อจะเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับผีไร้ญาติทั้งไทย และต่างชาติที่ตนได้เคยกล่าววาจาไว้ ที่ยังคงอยู่ในสุสานที่วัดมาบเตยในวันที่ 18 มี.ค. 2566

โต๊ะจีน

เวลา 11.00 น. จึงได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป เพื่อสวดอภิธรรมให้กับศพไร้ญาติและได้นำอาหารมาเลี้ยงโต๊ะจีนทั้งหมด 14 โต๊ะ จากการสอบถาม น.ส.วรรณวิภา เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ตนเคยไปล้างป่าช้ากับญาติๆ ตนรู้สึกว่ามีอีกภพอีกชาติ ที่ผีไร้ญาติยังหาพี่น้องไม่เจอและยังไม่รู้ว่าเสียชีวิตที่ไหน ปกติตนก็เลี้ยงโต๊ะจีนคนอยู่แล้ว วันนี้ก็เลยเปลี่ยนมาเลี้ยงผีไร้ญาติบ้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส