แม่รับไม่ได้! ลูกถูก ผอ.ตบหัวนอนซมไม่อยากไปโรงเรียน ลั่นหนูโดนประจำ

17 มี.ค. 66

แม่รับไม่ได้! ลูกชายปวดหัวนอนซม โอดไม่อยากไปโรงเรียนเพราะถูก ผอ.ตบหัวรัวกว่า 20 ครั้ง ด้าน ผอ.โต้แค่เอามือถูคลึงให้สมองลื่น

แม่ออกมาร้องสื่อลูกชายวัย 10 ปี ชั้น ป.4 ถูก ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ ใช้มือตบหัวลูกชายเป็นประจำ หนักสุดลูกไม่ไปโรงเรียนหนีไปทุ่งนานอนซมปวดหัว สุดท้ายมาเชื่อลูกตอนเพื่อนลูกชายเล่า ผอ.รัวตบนับได้กว่า 20 ครั้ง ฐานเขียนหนังสือไม่ถูก ส่งลูกไปตรวจอาการปวดหัว ขณะ ผอ.ปฏิเสธแค่คลึงหัวครั้งเดียวเพื่อให้เด็กสมองโล่ง

วันที่ 17 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่าลูกชายอายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ถูก ผอ.โรงเรียนทำร้ายตบหัว เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะบ้านมีฐานะยากจน และอยากให้มีคนมาเยียวยาจิตใจลูกชาย

จากการตรวจสอบพบนางบุญหลง สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ม.4 บ้านหนองลิง ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แม่เด็กชาย เอ (นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.4 หนีออกจากโรงเรียน ไปอยู่ทุ่งนา จึงรีบไปหาลูกชาย พบนอนซมอยู่กระท่อมทุ่งนาบอกกับแม่ว่า “ปวดหัว”เมื่อสอบถามลูกชายบอกว่าถูก ผอ.โรงเรียน ใช้มือตบเป็นประจำและหนักสุดคือวันเกิดเหตุ คือมีการรัวตบแบบรุนแรง นับครั้งไม่ถ้วน

ยอมรับตอนนั้นยังไม่เชื่อลูก เพราะอาจจะไม่อยากไปโรงเรียน วันต่อมาได้พาลูกไปส่งที่โรงเรียน เมื่อไปถึงลูกชายร้องไห้ บอกว่าไม่อยากเข้าโรงเรียนเพราะกลัว ผอ.ทำร้าย ครูเวรโรงเรียนบอกว่าหากเด็กปวดหัวก็ลาไปหาหมอได้ แต่ตนไม่ยอมให้ลูกไปเรียนในวันนั้นเหมือนเดิม

วันต่อมาได้พยายามถามเพื่อนลูกชายซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ปรากฏว่า ที่ลูกชายเล่ามาเป็นความจริงทั้งหมด เพื่อนลูกชายบอกว่าวันจันทร์ ผอ.กระหน่ำตบหัวลูกชายเท่าที่นับได้ 21 ครั้ง เมื่อมาถามลูกอีก ลูกชายบอกว่า “หนูโดนประจำ”แต่วันนั้นหนักสุด จึงพาลูกไปหาหมอและขอใบรับรองแพทย์มาด้วย

นางบุญหลงยังเล่าด้วยว่า เมื่อคิดย้อนหลังรู้สึกสงสารลูกมาก เพราะแม่ไม่ยอมเชื่อลูก ปล่อยให้ไปเผชิญกับสิ่งที่เลวร้ายทุกวันจนต้องหนีโรงเรียนเพราะความกลัว จริงๆ แล้ว ผอ.เป็นถึงผู้บริหารไม่ควรจะทำแบบนี้กับเด็กอายุเพียง 10 ปีเท่านั้น ทั้งลูกชายยังอยู่ในข่ายเป็นเด็กพิเศษหัวสมองช้า ขณะน้อง เอ เล่าว่าสาเหตุที่ ผอ.ตบทุกวัน เพราะตนเขียนหนังสือผิด ซึ่งการตบแต่ละครั้ง ผอ.จะด่าด้วยคำว่า “กูจะตบมึงให้ตาย” ยอมรับว่าเจ็บและกลัวมาก ไม่กล้าหนีหรือแม้แต่จะร้องไห้ต่อหน้า ผอ.

จากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เผยว่าสาเหตุที่ไปสอนเพราะครูประจำชั้นได้ย้ายโรงเรียน จึงเข้าไปทำหน้าที่สอนแทน ยืนยันไม่ได้ตบเด็ก ทำแค่เอามือลูบและคลึงหัวเด็กเท่านั้น แต่ยอมรับว่าเสียงดัง เพราะอยากจะสอนให้เด็กมีวิชาความรู้ และทำเพียงครั้งเดียว คือการเอามือไปถูที่หัวลักษณะคลึงให้สมองลื่น

ล่าสุดนายวิศิษฐ สายจันทร์หอม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “หลังทราบข่าว ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทันที เพื่อจะเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ หากเป็นจริงจะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกระทรวงศึกษาทันที ทั้งนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายระหว่างผู้ปกครองเด็กและผอ.โรงเรียน ยืนยันจะไม่เอนเอียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส