สภ.อ่าวช่อ จ.ตราด ผุดไอเดียเก๋ ฝากทุเรียนไว้กับตำรวจ

16 มี.ค. 66

สภ.อ่าวช่อ จ.ตราด ผุดไอเดียเก๋ ฝากทุเรียนไว้กับตำรวจ พ.ต.ต.อริญชัย ทิมา สารวัตรใหญ่ สภ.อ่าวช่อ มอบหมายให้ ร.ต.ต.สมบัติ เปี่ยมพา รองสว.(ป.)หัวหน้าชุดสายตรวจ สภ.อ่าวช่อ พร้อมด้วยตำรวจชุดสายตรวจดำเนินโครงการฝากทุเรียนไว้กับตำรวจ หลังเกิดเหตุโจรขโมยผลทุเรียนเมื่อปีที่ผ่านมา


ตำรวจ สภ.อ่าวช่อ ตระเวนตรวจตราสวนทุเรียนของชาวบ้านในพื้นที่มีการพูดคุยกับชาวบ้านถึงมาตรการการป้องกันและการรับมือกับเหตุไม่คาดคิด เนื่องจากในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 2 ตำบล คือ ตำบลอ่าวใหญ่และตำบลห้วงน้ำขาว ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนทุเรียน อีกทั้งทุเรียนที่นี่จะออกสู่ตลาดเร็วกว่าพื้นที่อื่น ทุเรียนมีความเป็นอัตลักษณ์ ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นแหลมยื่นออกทะเล และมีรายงานปี 2565 ที่ผ่านมาพื้นที่ทั้งสองตำบลเกิดเหตุโจรขโมยตัดผลทุเรียน จนเสียหายหลายตัน มูลค่านับล้านบาท


ร.ต.ต.สมบัติ บอกว่า พ.ต.ต.อริญชัย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจออกลาดตระเวน สืบเนื่องจากปีที่ผ่านมาในพื้นที่ตำบลอ่าวใหญ่และตำบลห้วงน้ำขาว มีทุเรียนถูกลักขโมยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งชาวสวนทุเรียนยังประสบปัญหาภัยแล้ง ปัญหาราคาทุเรียน

ในปีนี้จึงริเริ่มโครงการฝากทุเรียนไว้กับตำรวจ ก่อนจะมอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกลาดตระเวนพื้นที่สวนทุเรียน โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด โดยจะออกลาดตระเวนตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ-เที่ยงคืน และเที่ยงคืน-ช่วงเช้า ซึ่งจะออกปฏิบัติหน้าที่จนกว่าชาวสวนจะตัดทุเรียนจนหมด


นายสุวัฒน์ ทองปาน ชาวสวนในพื้นที่บอกว่าโครงการฝากทุเรียนไว้กับตำรวจเป็นโครงการที่ดี เพราะที่ผ่านมาชาวสวนประสบปัญหากับโจรขโมยทุเรียนเสียหายหลายสวน แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มโครงการก็มีความอุ่นใจขึ้น อยากเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อดหลับอดนอนออกปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเข้มแข็งเพื่อประชาชน

 

dsc01930

 

s__7839760

 

s__18784367

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส