จนท.พิทักษ์ป่า เหยียบกับระเบิดขณะออกลาดตระเวน ชายแดนไทย-เมียนมา

14 มี.ค. 66

จนท.พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติผาแดง เหยียบกับระเบิด บาดเจ็บ 2 นาย ขณะออกลาดตระเวนในป่า แนวตะเข็บชายแดน หมู่บ้านผาแดง–บ้านอรุโณทัย

วันที่ 14 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติผาแดง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เดินลาดตระเวนพิทักษ์ป่าและเฝ้าระวังไฟป่าในพื้นที่ป่าเขตรอยต่อจากบ้านผาแดง อำเภอไชยปราการ ไปยังบ้านอรุโณทัย อำเภอเชียงดาว เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 2 นายคือ นายอรรถพล ภาระวัน และ นายเสถียร พินิจไพรวัลย์เดินลาดตระเวนอยู่ได้เหยียบถูกกับระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบชนิด สะเก็ดระเบิดสาดเข้าใบหน้า ข้างใบหูและเข่าขวา ได้รับบาดเจ็บ

เหยียบกับระเบิด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนทั้งหมดได้เร่งเดินเท้าออกจากพื้นที่ป่ากลับไปยังที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติผาแดง อำเภอไชยปราการทันที และทางเพื่อนร่วมงานได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลไชยปราการ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

สำหรับพื้นที่ป่ารอยต่อระหว่าง หมู่บ้านผาแดง–บ้านอรุโณทัย ถือเป็นผืนป่าแนวตะเข็บชายแดนที่เป็นช่องทางในการลักลอบเข้าเมืองของกลุ่มแรงงานต่างด้าวรวมทั้งช่องทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศ ซึ่งกับระเบิดที่ลักลอบวางไว้ยังไม่ทราบว่าเป็นของกลุ่มใด

ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดงได้ประสานให้หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพกองกำลังผาเมืองเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส