หนุ่มงง! ยกเลิกสินค้าที่สั่ง ไม่ได้รับของแต่มีบิลเรียกเก็บเงินเป็นแสน

14 มี.ค. 66

หนุ่มงง! ซื้อตู้เย็นและตู้แช่แข็ง กับเซลล์ตระเวนขายเปลี่ยนใจแจ้งยกเลิกผ่านไป 2 เดือนมีบิลเรียกเก็บเงินทั้งที่ไม่ได้รับสินค้ารวมกว่า 1 แสนบาท      

(14 มี.ค.66)  นายรุ่งโรจน์ อายุ 28 ปี ชาวตำบลหนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือ หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 มีพนักงานขายหรือเซลล์ของบริษัทขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังบริษัทหนึ่ง มาตระเวนโฆษณาขายเครื่องใช้ไฟฟ้าตามหมู่บ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเห็นภาพในแผ่นพับที่เซลล์เอามาให้ดู ก็สนใจสินค้า 2 อย่าง คือ ตู้แช่เย็นแบบ 3 ประตู และตู้แช่แข็งเพราะอยากจะมีรายได้เสริมด้วยการนำของมาแช่ตู้ไว้ขาย 

แต่ระหว่างยื่นเอกสารเพื่อทำสัญญาซื้อสินค้าแบบผ่อนจ่ายรายเดือน ซึ่งช่วงที่รอบริษัทพิจารณาอนุมัติว่าจะให้ผ่อนจ่ายหรือไม่ ตนก็เปลี่ยนใจเพราะกลัวจะผ่อนจ่ายไม่ไหว เนื่องจากราคาสินค้าที่จะซื้อค่อนข้างสูง รวมกว่า 130,000 บาท จึงได้แจ้งผ่านเซลล์ขอยกเลิกการซื้อสินค้าทั้ง 2 รายการ ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งเดือนตุลาคม 2565 กลับมีบิลจากบริษัทมาเรียกเก็บเงินค่าตู้แช่เย็น แบบ 3 ประตู ในราคา 86,400 บาท ผ่อนเดือนละ 1,800 รวม 48 งวด 2.ตู้แช่แข็งฝาทึบ ราคา 45,600 บาท ผ่อนเดือนละ 950 บาท รวม 48 งวด ก็ตกใจมากเพราะได้แจ้งยกเลิกการสั่งซื้อไปแล้ว แถมยังไม่เคยได้รับสินค้าทั้ง 2 รายการเลยด้วยซ้ำ แต่กลับมีบิลมาเรียกเก็บเงิน       

จากกรณีดังกล่าวก็อยากให้ทางบริษัทตรวจสอบเอกสารให้ชัดเจนด้วย ว่าทำไมถึงมีบิลมาเรียกเก็บเงินทั้งที่แจ้งยกเลิกไปแล้วและก็ไม่ได้รับสินค้าจริง พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้รู้กฎหมายช่วยเหลือด้วย เพราะตอนนี้เครียดมากจู่ๆ ต้องมาเป็นหนี้เป็นแสน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส