ไม่นิ่งดูดาย แม่ค้าตลาดนัดน้ำใจงาม ช่วยพายายขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนแห่ชมทะลุ 4 ล้าน

8 มี.ค. 66

แม่ค้าตลาดนัดน้ำใจงาม ช่วยพายายขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนแห่ชมทะลุ 4 ล้านครั้ง ชื่นชมในความเอื้อเฟื้อต่อกัน

กลายเป็นคลิปดีต่อใจในโซเชียล เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ athita_pretty ได้โพสต์คลิปคุณตาคุณยายคู่หนึ่งที่มาทำธุระในตลาด ขากลับจะขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ด้วยความที่คุณยายขาไม่ค่อยดี ทำให้ก้าวขาขึ้นรถไม่ได้ ส่วนคุณตาก็ชราภาพทำได้แค่ยืนมองด้วยความเป็นห่วง ด้านคนขับก็ต้องจับรถให้มั่นคงเพราะกลัวคุณยายจะหกล้ม ทำให้แม่ค้าตลาดนัดรายนี้ไม่นิ่งดูดาย รีบตรงเข้าไปช่วยพาคุณยายขึ้นจักรยานยนต์ด้วยความแข็งขัน

171854

ในขณะที่คุณยายขึ้นรถก็ทำรองเท้าตก เจ้าตัวก็ก้มลงไปหยิบและพยายามจะสวมคืนให้ แต่ด้วยความไม่สะดวกคุณยายจึงขอถือรองเท้ากลับบ้านเอง ส่วนคุณตาพอคุณยายขึ้นรถได้ก็โล่งใจ ก่อนจะพากันซ้อนท้ายกลับบ้าน

@athita_pretty #แม่ค้าตลาดนัด #ขายแซนวิช #ผู้หญิง40 ♬ โปรดมอง(เวอร์ชั่นผู้หญิง) - ออม สุปรียา

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกมาก็มีคนกดเข้ามาดูถึง 4.4 ล้านครั้ง และคอมเมนต์ด้วยความชื่นชมจำนวนมาก เช่น "คุณมีน้ำใจดีมากๆ น่ารักมากเลยค่ะ ขอให้เจริญๆ นะคะ, ยายมีความพยายาม ตาคอยช่วยอยู่ด้วยความห่วงใยไม่ทิ้งยาย คนขับมอเตอร์ไซใจเย็น น้องผู้หญิงมีน้ำใจงามอยากเจอแบบนี้กับสังคมไทยเยอะๆ, เห็นคลิปแล้วใจฟูมีความสุข" บางคนก็เข้ามาเป็นห่วง เช่น "ตอนลงจะลำบากแค่ไหนมีใครจะช่วยมั้ย, ขอให้บุญรักษาคุณตาคุณยาย" และบางคนก็แสดงความเห็นว่า "เหตุผลที่เราต้องมีรถ ไม่ใช้แค่อวด แต่คือความสะดวกสบายของพ่อกับแม่, เมื่อเราแก่มากขึ้นร่างกายและสมองของเราคงไม่อาจทำอะไรต่างๆได้เหมือนตอนเรายังเป็นวัยรุ่น" เป็นต้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส