คาดสาเหตุ "พ.ต.อ." ขึ้นบินพารามอเตอร์ ร่วงกระแทกพื้น เสียชีวิต

6 มี.ค. 66

คืบ ตำรวจยศ พันตำรวจเอก ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) สังกัด บช.ภาค 4 ขึ้นบินพารามอเตอร์ ก่อนร่วงกระแทกพื้นเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เกิดเหตุสลด ตำรวจยศ พันตำรวจเอก ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) สังกัด บช.ภาค 4 ใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัวขึ้นบินพารามอเตอร์ ได้ประมาณ 10 เมตร ก่อนหักเลี้ยวกระแทกพื้นอย่างแรง บาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา

พารามอเตอร์

ตำรวจตกพารามอเตอร์

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุริมเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งจะมีร้านอาหารและคาเฟ่ตั้งอยู่เรียงรายเป็นแถวตลอดแนวถนนรอบเขื่อน ในพื้นที่บ้านภูเขาวง หมู่10 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวยังคงพากันมากางเต็นท์ค้างคืนกันจำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างโล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง บรรยากาศดีเหมาะสำหรับกางเต็นท์ท่องเที่ยว และขึ้นบินพารามอเตอร์ โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกว่ามีคนนำพารามอเตอร์มาขึ้นบินอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันในช่วงเย็น และมานั่งทานข้าวในบริเวณนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวันด้วย

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เผยว่าปกติจะเห็นกลุ่มของผกก.ประมาณ 4-5 คนมาเล่นพารามอเตอร์ทุกเสาร์-อาทิตย์เป็นประจำทุกสัปดาห์เรียกว่าเห็นจนชินตาเลย ไม่นึกว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะแต่ละคนเวลาบินจะชำนาญกันทุกคนเพราะเห็นประจำช่วงก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น.ก็เห็นกลุ่มผกก.

แต่ละคนก็จะเล่นคนละเครื่องเครื่องใครเครื่องมัน ซึ่งตนเองก็จะเห็นไม่ชัดตอนจังหวะขึ้น แต่จะเห็นว่าแต่เครื่องละเครื่องบินไปคนละทิศคนละทาง โดยก็จะมองไม่เห็นว่าเครื่องไหนเป็นของผกก. แต่จะมีบางจังหวะที่มองขึ้นไปจะเห็นมีเครื่องพารามอเตอร์เครื่องหนึ่งจังหวะที่กำลังเลี้ยวเหมือนมีลักษณะสายพันกันแต่ก็ไม่ได้สนใจจนมารู้ว่ามีเครื่องพารามอเตอร์ตก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ ทราบว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางตำรวจได้รับการประสานจากทางโรงพยาบาลเมื่อช่วงเย็นวานนี้ภายหลังจากผกก.เสียชีวิต

จากการการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นผู้กำกับที่เสียชีวิตมากางเต็นท์อยู่ริมเขื่อนอุบลรัตน์กับครอบครัว ซึ่งจุดที่กางเต้นท์นั้นเป็นพื้นที่นาของชาวบ้าน พื้นที่บ้านภูเขาวง ม.10 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

โดยปกติจะมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ที่ริมเขื่อนนี้เป็นปกติ โดยวันเสาร์ทางผกก.ที่เสียชีวิตก็มีการขึ้นบินพารามอเตอร์และเหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติวัน

ต่อมา ผกก. ได้ขึ้นบินอีกครั้งในช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งในช่วงที่ขึ้นบินนั้นผกก.จะคนขึ้นบินช่วงท้ายซึ่งจะมีคนอื่นๆขึ้นบินไปก่อนแล้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากช่วงที่เลี้ยวหักมุมแคบเกินไป เนื่องจากร่มยังขึ้นไม่สูง ได้ประมาณ 10 เมตร โดยเป็นการหักเลี้ยวขวาที่แคบ ทำให้ไม่มีแรงยกส่งให้บินขึ้นฟ้า ทำให้ม้วนลงกระแทกพื้นดินได้รับบาดเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่เจ้าตัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะประสานมาที่โรงพัก โดยในวันนี้ทางญาติก็จะได้ติดต่อรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส