"ของขึ้น" กลางงานไหว้ครูประจำปีหลวงพ่อเปิ่น (พระอุดมประชานาถ)

4 มี.ค. 66

ศิษยานุศิษย์เรือนหมื่น เข้าร่วมพิธีไหว้ครูประจำปีหลวงพ่อเปิ่น (พระอุดมประชานาถ) เกจิชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน หลายคนมีอาการของขึ้น

4 มีนาคม 2566 เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูอนุกูล พิศาลกิจ หรือ พระสำอางเจ้าอาวาสวัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมคณะกรรมการศิษยานุศิษย์ คณะกรรมการและประชาชนร่วมจัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2566 หลวงพ่อเปิ่น (พระครูอุดมประชานาถ) มีบรรดาศิษยานุศิษย์มาทุกสารทิศ เดินทางมาหลายร้อยกิโลเพื่อเข้าร่วมพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น บูรพาจารย์ตำนานสักยันต์เสือเผ่น สักยันต์หนุมาน ที่โด่งดัง

หลวงพ่อเปิ่น

หลวงพ่อเปิ่นเป็นที่รู้จักกันดีในบรรดาคนมีของที่มีความขลัง อันทรงพลังแคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันเมตตาที่มีศิษยานุศิษย์ทั้งชาย-หญิงที่นิยมสักยันต์รูปเสือเผ่นเอาไว้บนร่างกาย เชื่อแคล้วคลาดปลอดภัยและปกป้องสิ่งชั่วร้ายคุ้มครอง มีศิษย์จำนวนมากเดินทางมาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ชาวจีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น ที่มีความเคารพนับถือหลวงพ่อเปิ่น แห่ร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก เต็มลานหน้าที่ตั้งรูปเหมือนองค์หลวงพ่อเปิ่นองค์ใหญ่ ที่วัดบางพระแห่งนี้ติดกับแม่น้ำท่าจีน

หลวงพ่อเปิ่น

บรรยากาศในวัดบางพระ ศิษยานุศิษย์เข้ามาทำบุญบูชาพานครู มีธูปดอกบัวและเหรียญหลวงพ่อเปิ่นที่จัดสร้างขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยคลื่นศิษย์ได้มาจับจองที่นั่งภายในงานก่อนจะเริ่มพิธีในเวลา 09.39 นาที ศิษย์ที่มาร่วมงานไหว้ครูหลวงพ่อ ได้ไปที่กุฏิหลวงพ่อติ่งเพื่อครบครูเป่าศรีษะรับพร บางรายของขึ้นร้องเปล่งเสียงออกมาดัง เมื่อเสร็จพิธีศิษยานุศิษย์ทุกคนต้องมาพรมน้ำมนต์ที่เข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล

 หลวงพ่อเปิ่น

ส่วนที่บริเวณหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่น มีประชาชนมานั่งร่วมในพิธีไหว้ครูต่างมีอาการตัวสั่นของขึ้นร้องเสียงดังแบบเสือคำรามเสียงออกมา และวิ่งปรี่มายังด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นกันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งชายหญิง ทางวัดได้มีเจ้าหน้าที่คอยเป็นพี่เลี้ยงช่วยจับดูแลคนที่ของขึ้น เกรงจะหกล้มได้รับอันตราย บางครั้งของขึ้นพร้อมกันนับสิบราย กรูวิ่งมายังด้านหน้าจัดพิธีไหว้ครูหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นองค์ใหญ่ พี่เลี้ยงหลายสิบคนต้องคอยจับประคองลูกศิษย์เอาไว้เพื่อความปลอดภัย

หลวงพ่อเปิ่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส