โปรยสารสีฟ้าลงน้ำกลางดึก หาทิศทางการไหลของน้ำตามคำสารภาพ

3 มี.ค. 66

เข้าสู่วันที่ 26 ในการตามหาน้อง 8 เดือน เจ้าหน้าที่โปรยสารสีฟ้าลงน้ำกลางดึก เพื่อหาทิศทางการไหลของน้ำ โดยยึดเวลาตามที่แม่เด็กให้การรับสารภาพ

วันที่ 3.มี.ค. 66 เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากองค์การบริหารส่วนตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ตัดต้นไผ่นำไปปิดกั้นบริเวณปากคลองท่อ จุดที่แม่เด็กอ้างนำลูกมาโยนทิ้งน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงายที่เกี่ยวข้อง ในการค้นหาน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือนที่หายไปอย่างปริศนา ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชน ที่เกาะติดสถานการณ์ตลอดเวลา ในขณะที่ชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ถึงการกระทำของแม่เด็ก ที่สร้างความวุ่นวายให้กับเจ้าหน้าที่และมูลนิธิต่างๆ ทำให้ทุกคนต้องเดือดร้อน พยายามค้นหาทุกวิถีทางแต่ก็ยังไม่เจอ หากยังหาไม่เจอ อาจต้องพลิกแผ่นดินหาแล้ว

สารสีฟ้า

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกเช้าได้มีการประชุม สรุปการทำงานแต่ละวัน นำรายละเอียดที่ได้มาวิเคราะห์ ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม อาจจะต้องกลับไปที่พ่อและแม่เด็กอีกครั้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณ 2 ทุ่ม ตำรวจได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ มาลงน้ำค้นหาร่างของน้องต่อ ถึงประมาณ 5 ทุ่มเศษ ไม่พบหลักฐานอะไรเพิ่มเติม จึงได้ยุติภาระกิจการลงน้ำค้นหาใต้น้ำ และประมาณตี 3 เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำสารสีฟ้ามาเทลงน้ำบริเวณปากคลองท่อ เพื่อดูทิศทางการไหลของน้ำ โดยยึดเวลาตามที่แม่เด็กให้การรับสารภาพ ปรากฏว่า ทิศทางน้ำไหลออกแม่น้ำท่าจีน อาจจะต้องนำข้อมูลไปประมวลเพื่อกำหนดแนวทางค้นหาต่อไป

สารสีฟ้า

ขณะที่วันนี้เวลา 16.00.น ทีมข่าวเดินทางมาที่บริเวณคลองท่อ บ้านคลองท่อม.6  ต.หินมูล  อ.บางหลวง  จ.นครปฐม บรรยากาศช่วงเช้านี้ที่ผ่านมาบริเวณสะพานข้ามคลองท่อ  ซึ่งถูกใช้เป็นศูนย์บัญชาการในการค้นหาร่างน้อง  ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่

มีเพียงชาวบ้านบางส่วนที่ขึ้นเรือ 2 ลำ ช่วยกันกวาดผักตบชวาที่ไหลเข้ามาในคลองออกจากพื้นที่ เพื่อรองรับปฏิบัติการปูพรมค้นหาน้องที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ต่อเนื่องจากช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้ากู้ภัยระดมกำลังสแกนพื้นที่ในคลองท่ออย่างละเอียด แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบร่างหรือเบาะแส

น้องต่อ

ได้สอบถามข้อมูลกับ นายประกอบ ศิลารัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บอกว่า ช่วงบ่ายได้ประสานชาวบ้านให้ช่วยกันลงพื้นที่บริเวณคลองท่อ แถวหลังบ้านของน้อง เพื่อค้นหาต่อเพราะตนเกิดข้อสงสัยว่าจุดที่จะค้นหาช่วงบ่ายเอื้ออำนวยต่อการทิ้งเด็กลงน้ำมากกว่าปากคลองท่อที่ติดกับแม่น้ำท่าจีน เพราะช่วงใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุสังเกตุเห็นปลาขึ้นมารุมตอดกินอะไรบ้างอย่าง จึงอยากค้นให้คลายข้อสงสัย  ขณะเดียวกันวันนี้ตัวของแม่เด็กก็เตรียมเดินทางไปที่สถานพินิจเพื่อรายงานตัว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส