ยึดตัวเงินตัวทองเกือบ 100 ตัว เตรียมส่งร้านอาหารลอบขายเมนูเปิบพิสดาร

1 มี.ค. 66

ผงะ! เจอคาตากำลังล้อมวงชำแหละ "ตัวเงินตัวทอง" เกือบ 100 ตัว เตรียมส่งให้ร้านอาหารลักลอบขายเมนูเปิบพิสดาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส.,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานสนับสนุน การป้องกันและปราบปรามที่ 1 (ภาคกลาง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอู่ทอง

ร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 274 หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านโข้ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ผลการตรวจค้นพบสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน จำนวน 4 ชนิด ได้แก่ ตัวเหี้ยที่ยังมีชีวิตอยู่ในถุง จำนวน 32 ตัว ซากตัวเหี้ยวางกองอยู่กับพื้นและอยู่ในกะละมัง จำนวน 59 ซาก, เต่านาจำนวน 20 ตัว, เต่าหับจำนวน 2 ตัว และเต่าดำ จำนวน 6 ตัว อยู่ในโอ่งมังกร จำนวน 4 ใบ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ร่วม 6 คน ที่กำลังนั่งจับกลุ่มเพื่อทำการชำแหละตัวเหี้ย เพื่อส่งร้านอาหารที่ลักลอบทำเมนูเปิบพิสดาร

จากการตรวจสอบผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีเอกสารหลักฐานการได้รับอนุญาตครอบครองหรือเพาะพันธุ์สัตว์ป่าแต่อย่างใด จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนของกลางทั้งหมดได้ส่งมอบให้กับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

มาตรา 17 ประกอบมาตรา 92 ข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซี่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 29 ประกอบมาตรา 89 ข้อหา “ร่วมกันค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส