ส่องเลขเด็ด! เลขธูป-หางประทัด 1 ล้านนัด พิธีบวงสรวงครูบาหุงสีผึ้ง

1 มี.ค. 66

ส่องเลขเด็ด เลขธูป-หางประทัด 1 ล้านนัด พิธีบวงสรวงครูบาหุงสีผึ้ง สำนักปราสาทมหาพุทธฯ คนร่วมงานต่างเชื่อว่าจะโชคดีมีโชคตลอดปี

วันนี้( 28ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดพิธี “บวงสรวงเทิดทูนครูบาอาจารย์” โดยในพิธีจะมีการปลุกเสกหุงสีผึ้งโอมมหาเสน่ห์ เมตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายร่ำรวย ที่ “สำนักปราสาทมหาพุทธเทวะสมุทรสาคร” บ้านหนอหลวง ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

โดยมี “อาจารย์ไป๋” เป็นเจ้าสำนัก เหล่าลูกศิษย์ลูกหาที่มาร่วมพิธี ต่างเดินทางมาจากหลายจังหวัด เพราะอาจารย์ไป๋ เป็นอาจารย์ดังระดับอีสานใต้ มีลูกศิษย์ลูกหานับหน้าถือตาเป็นอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ และรวมไปถึง “อาจารย์คำแสน” ซึ่งเป็นอาจารย์ชื่อดังในสุรินทร์ที่ยังต้องมาร่วมพิธี

1677632186263

โดยพิธีการจะเริ่มขึ้นในช่วงตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงเที่ยงคืน ในพิธีมีเหล่านางรำรำบวงสรวงตลอดการทำพิธีบวงสรวงเปิดเนตรอันเชิญเทวดา ลงมาจุติเป็นร่มเย็นร่มไทรแกลูกหลาน และคนที่มาร่วมงานต่างเชื่อว่าจะโชคดีมีโชคตลอดปีตลอดชาติ

ในช่วงเริ่มการทำพิธีมีการจุดประทัด จำนวน 1 ล้านนัด มีความยาวเทียบเท่าตึกสูงเทียบเที่ยตึก4ชั้นใช้เวลาจุดนานนับ 10 นาที และประทัดได้ระเบิดจนหมด คนที่มาร่วมงานต่างจดจ่อรอคอยเลขจากหางประทัดหลังจากได้เลขหางประทัดและเลขธูปเสี่ยงทายในพิธีมาแล้ว “อาจารย์ไป๋” (เจ้าสำนัก) และนางรำได้เขียนตัวเลขลงกระดาษตัวใหญ่ๆเพื่อให้ดูกันชัดๆไปเลย เลขจากหางประทัดเป็นเลข 362 และ 53 ส่วน เลขธูป 080 หรือถ้ามองอีกมุมจะเป็นเลข 060

1677632195302

1677632227092

“ต่อมาในช่วงเวลากลางคืน ได้เริ่มพิธีปลุกเสกหุงสีผึ้ง โอมมหาเสน่ห์ เมตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายร่ำรวย คนที่มาร่วมพิธีต่างเชื่อว่า เทวดาที่ลงมาจุติในการประพิธีจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออก และทำให้สิ่งดีๆเข้ามากลับร้ายให้กลายเป็นดี ในช่วงท้ายพิธี อาจารย์ไป๋ ได้อันเชิญทรง (“มะม๊วด”ภาษาเขมร หรือแปลเป็นไทยคือแม่มด ) ระหว่างอันเชิญร่างทรงอยู่จู่ๆอาจารย์ไป๋(อาจารย์เจ้าสำนัก) ก็มีอาการแปลกๆ ตัวสั่นและก็ร้องไห้ เชื่อว่าร่างทรงประทับ เหล่าลูกศิษย์ลูกหาถึงกับต้องร้องตามเพราะสงสารอาจารย์ไป๋”สิ่งที่เกิดขึ้นกลางงานสุดขนลุก ไฟที่ส่องสว่างกลางงาน เกิดดับและหมาก็เห่าหอนขึ้น ทำเอาลูกศิษย์ลูกหา และชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างขนลุกไปตามๆกัน เชื่อสิ่งที่มองไม่เห็นมาร่วมงาน”

1677632210238

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส