ฮือฮา! โพสต์ขายปลาตัวละ 450,000 ชาวเน็ตเมนต์สุดขลัง ตัวแรร์หายากมาก

26 ก.พ. 66

อึ้งตาค้าง! พ่อค้าปลาโพสต์ขาย ปลาเสือตอ 4.5 แสน ราคาเกือบได้รถ 1 คัน ชาวเน็ตเฉลย ที่เแพงเพราะจำนวนปลามีน้อยและหายาก

ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับตาค้างไปไม่น้อยหลังจากที่พ่อค้าปลารายหนึ่งได้นำ ปลาเสือ มาโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊กพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า  “เขมรสายเก่า 19-20 นิ้ว ดูปลาได้ทุกวันที่เมกะบางนา 450,000 บาท” เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากที่พ่อค้าโพสต์ลงไป ชาวเน็ตที่เป็นกลุ่มซื้อขายพันธุ์ปลาต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบางรายระบุว่า เก่าจริง, สุดขลังเลยครับแบบนี้, สายเก่าทุกวันนึ้นับตัวได้เลยครับ ว่าหายากแค่ไหน, โอโหสวยมากๆ, สวยมากครับ ขออนุญาตแชร์, ตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่, สวยมากเลยครับ สมบูรณ์​จัด ตัวนี้ขุมทรัพย์​เลย

สำหรับสาเหตุที่ปลาชนิดนี้มีราคาแพง มีชาวเน็ตให้ข้อมูลว่า "ปลาเสือตอเขมรสายเก่า หายาก​ จำนวนปลามีน้อย​ แต่มีคนต้องการเยอะ แพงจัดเลยครับ ถ้าเป็นเสือตอที่คนไม่นิยมนี่ตัวหลักร้อยเองครับ​ เหมือนกันมากต่างกันที่รายละเอียด​เล็กน้อย​ ถ้าไม่ใช่คนที่เล่นปลาเสือตอมาเห็นก็แยกไม่ออกครับว่าตัวไหนราคาหลักร้อยตัวไหนหลักหมื่นหลักแสน​ เผลอๆบางคนมองว่าตัวหลักร้อยสวยสุดด้วยครับ ถ้าเลือกเล่นปลาตามค่านิยมนี่สิ้นเปลืองมากจริงๆครับ"

ปลาเสือ

สำหรับปลาตัวละ 450,000 บาทที่ถูกนำมาซื้อขายนั้น เป็น ปลาเสือตอ Siamese Tiger Fish หรือนักเลี้ยงปลามักเรียกว่า ปลาเสือตอเขมร เนื่องจากสายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงในไทยปัจจุบันนั้นเป็นสายพันธุ์ที่มาจากเพื่อนบ้าน เพราะในไทยไม่มีแล้ว ปลาเสือตอ เป็นปลาที่สามารถเพราะพันธุ์ได้ยาก

1677397684360

ทั้งนี้ปลาเสือตอเป็นที่ต้องการของตลาดนักสะสมปลาอย่างมากเนื่องจากเป็นปลาที่หายาก ส่งผลให้ราคาค่อนข้างสูง ทำให้เกษตรกร นักสะสมปลาหลายคนมองเห็นโอกาสตรงนี้และเข้ามาหาความรู้เพื่อที่จะนำไปต่อยอด

ปลาเสือ 2

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส