รวบหนุ่มติดเกม ใช้เวลาว่างหลังเล่นตระเวนลักมิเตอร์น้ำชาวบ้านกว่า 200 ตัว

26 ก.พ. 66

รวมหนุ่มติดเกม ใช้เวลาว่างหลังเล่นตระเวนลักมิเตอร์น้ำชาวบ้านกว่า 200 ตัว นำเงินมาซื้อข้าวและแบ่งเอาไปเข้าร้านเล่นเกม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.จารุกติติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รองผกก.สส.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังจับกุม นายอดิเทพ เคหะวัน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 166/2566 ลงวันที่ 24 กพ.66 ข้อหา"ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน"พร้อมของกลาง ชิ้นส่วนมิเตอร์น้ำจำนวนหนึ่ง ฆ้อน และ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะเกิดเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ กลางซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน34 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ในห้วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากการประปานครหลวง และผู้เสียหาย ในย่านถนนวุฒากาศ ถนนเทอดไทย ตลอดจนพื้นที่ข้างเคียง อาทิ ย่านบุคคโล ตลาดพลู และบางมด ว่า มีมิจฉาชีพตระเวน ลักเอามิเตอร์น้ำทองเหลือง จากหน้าบ้านพักไปขายจำนวนหลายราย สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก เมื่อทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายอดิเทพ เป็นผู้ก่อเหตุชุดจับกุมจึงได้ รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับก่อนติดตามไปควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวน นายอดิเทพ ให้การว่า ปัจจุบันไม่ได้เรียนหนังสือ และยังไม่มีงานทำแต่เป็นคนติดเกมส์อย่างมาก ต้องเข้าร้าน อินเตอร์เน็ตคาเฟ่เพื่อเล่นเกมทุกวัน เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมาจึงตัดสินใจเอาเวลาหลังเลิกเล่นเกม ในช่วงกลางดึก เลือกลงมือเวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไปออกตระเวนลักมิเตอร์น้ำตามบ้านวันละ 1-3 ตัว โดยใช้ฆ้อนทุบเพื่อเอาทองเหลืองแยกไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ได้ตัวละ 150 บาท นำเงินมาซื้อข้าวและแบ่งเอาไปเข้าร้านเล่นเกม

ขณะที่ พ.ต.ท.ขจร เปิดเผยว่า จากการรวบรวมสถิติในห้วงเวลาที่ ผู้ต้องหารายนี้ลงมือก่อเหตุนั้น พบว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน สน.บางมด สน.ตลาดพลู สน.บุคคโล และ สน.สำเหร่ โดนขโมยมิเตอร์น้ำไปแล้วประมาณ 200 กว่าตัว เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนแก่นายอดิเทพ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายรายใดสงสัยว่านายอดิเทพ เคยลักทรัพย์มิเตอร์น้ำบ้านท่านไป ขอให้ติดต่อ พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่เข้ามาอายัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส