ญาติเข้ารับศพตำรวจทางหลวง เหยื่อครูสอนขับซิ่งเก๋งชนเสียชีวิต

24 ก.พ. 66

ญาติเข้ารับศพตำรวจทางหลวง เหยื่อครูสอนขับซิ่งเก๋งชนเสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เผยเป็นคนจิตใจดีมีแผนจะแต่งงานในอีก 2 เดือนหน้า

วันที่ 24 ก.พ. 2566 เวลา 10.00 น. ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตำรวจทางหลวงฯ พร้อมกับ ญาติและแฟนสาว ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ตำรวจทางหลวง ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ที่เสียชีวิตจากเหตุถูกครูสอนขับรถ สะบัดรถเก๋งเบียดชน บนถนนกาญจนาภิเษก ด้านตะวันออก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เดินทางมาติดต่อรับศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตรีทศเทพฯ ในช่วงบ่ายวันนี้

ตำรวจทางหลวง

ขณะที่ญาติ ได้เดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ในความเสียใจ เบื้องต้นยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันนี้ ผบ.ตร.จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ วัดตรีทศเทพฯ ด้วยตัวเอง จากนั้นเวลา 11.40 น. ญาติได้เคลื่อนศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยป้อมขาม ไปทำพิธีทางศาสนา ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพฯ กทม. โดยมีรถตำรวจทางหลวงนำขบวน

ตำรวจทางหลวง

ด้านพันตำรวจโท ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชา ส.ต.อ.เศรษฐการ โดยตรง ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือครอบครัว ส.ต.อ.เศรษฐการ ว่า ผบ.ตร. ได้กำชับให้ได้ทำการเรื่องสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ ให้ครบถ้วน เบื้องต้นจะมีเงินกองทุนสวัสดิการตำรวจ และเงินสมาคมแม่บ้านตำรวจ ฯลฯ จะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 700,000 กว่าบาท นอกจากนี้ยังมีเงินของสหกรณ์ที่ต้องไปคิดแยกต่างหากอีก

เลขเด็ด

ส่วนเรื่องของการปูนบำเหน็จหรือพระราชทานชั้นยศ ยังอยู่ในการพิจารณาของกองสวัสดิการฯ หากเข้าเกณฑ์ก็จะต้องดำเนินการให้ตามสิทธิของผู้เสียชีวิต พันตำรวจโท ปรัชญา กล่าวว่า เท่าที่ตนมารับตำแหน่งกรณีนี้เป็นเหตุที่ร้ายแรงที่สุด แต่ถ้าเท่าที่ติดตามข่าวเวลาตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่บนท้องถนน ก็มักจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำอยู่บ่อยครั้งแต่ทุกคนก็รับทราบถึงความเสี่ยง

โดยส.ต.อ.เศรษฐการ ภูมิลำเนาเป็นคนขอนแก่น ศึกษาที่อำเภอชุมแพมาโดยตลอด จนสอบเป็นนักเรียนนายสิบได้ และได้มารับราชการสังกัดอยู่ที่สถานีนี้ในปี 64 ส.ต.อ.เศรษฐการ ชื่อเล่นว่าหนุ่มเป็นตำรวจรุ่นใหม่อายุยังน้อย เป็นคนที่จิตใจดี มีอารมณ์ขันเป็นที่รักของพี่ๆ มีความขยันปฏิบัติหน้าที่ตามปกติมักจะมาช่วยงานสม่ำเสมอ แม้จะหมดหน้าที่เวรแล้วก็ตาม

ตำรวจ

ทั้งนี้ตนเพิ่งได้รับทราบมาจากเพื่อนสนิทว่าเขาจะมีแผนแต่งงานกับแฟนสาว ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าแต่ก็ยังไม่เป็นทางการ ซึ่งก็จะเชิญผู้บังคับบัญชาไปร่วมงานด้วย แต่ก็มาประสบเหตุเสียก่อน พันตำรวจโท ปรัชญา กล่าวต่อว่า เพื่อนๆ ตำรวจทุกคนก็เสียใจมาก จริงๆ พึ่งจะกินข้าวด้วยกันมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นงานเลี้ยงส่ง เพราะในช่วงนี้มีการแต่งตั้งโยกย้ายระดับสารวัตร การเสียชีวิตของหนุ่มเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

ตำรวจทางหลวง รวมถึงข้าราชการตำรวจทุกคนก็จะเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของหนุ่ม ย้ำว่าไม่อยากให้มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นในอนาคต เมื่อสักครู่ได้เข้าไปรดน้ำศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ ในห้อง ก็บอกกับหนุ่มว่าไม่ต้องห่วงครอบครัว  มีอะไรไม่ว่าตนจะอยู่ที่ไหนก็จะคอยให้ความช่วยเหลือ ถ้ามีปัญหาอะไรก็ขอให้ทางครอบครัวติดต่อเข้ามา ซึ่งตนก็ได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่ของ หนุ่มไว้เรียบร้อยแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส