ผบ.ทบ. ลั่น ทำผิดไม่เอาไว้ รอผลสอบทหารดวลปืนค่ายแจ้งวัฒนะ

23 ก.พ. 66

 

ผบ.ทบ. ลั่น ทำผิดไม่เอาไว้ รอผลสอบทหารยิงปืน-ทะเลาะในค่ายย่านแจ้งวัฒนะ ใครเริ่มก่อน ฮึม! ผู้บังคับบัญชาก็ต้องรับผิดชอบด้วย

วันที่ 23 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีมีเฟซบุ๊ก “กัน จอมพลัง” คลิปและข้อความ “เกิดเหตุทหารดวลปืนกันสนั่นในค่ายทหารแจ้งวัฒนะ” ว่า เรื่องนี้ต้องสอบสวนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าได้รับรายงานเหตุการณ์เป็นอย่างไร พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องดูผลการสอบสวนว่าเกิดจากใครทำ และสาเหตุมาจากอะไร ทุกอย่างต้องรอผลการสอบสวน เพราะเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ดังนั้นผู้บังคับบัญชาจึงไม่สามารถตัดสินใจได้ แต่ถ้าผิดทั้งคู่ก็ต้องลงโทษทั้งคู่ ส่วนใครจะโดนหนักกว่าหรือเบากว่าก็ต้องดูว่าใครเป็นคนเริ่มต้นให้เกิดเหตุ

เมื่อถามว่าคลิปที่ปรากฏจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของทหารหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์  กล่าวว่า ไม่ใช่ภาพลักษณ์ของทหาร แต่เป็นเรื่องของบุคคลแต่เป็นเรื่องของบุคคลไม่กี่คน คือคนไม่กี่คนอยู่ในค่ายทหารแล้ว ซึ่งทุกที่มีกฎระเบียบอยู่แล้วเมื่อทำผิดก็ต้องว่าตามผิด ผู้บังคับบัญชาก็ต้องรับผิดชอบด้วย

เมื่อถามว่าเป็นห่วงเรื่องการใช้อาวุธปืนของกำลังพลหรือไม่ ทั้งที่มีการเน้นย้ำมาตลอด พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เรื่องอาวุธปืนก็อีกเรื่องหนึ่ง ถึงแม้ว่าปืนจะถูกกฎหมายก็ไม่สามารถนำมาใช้เหมือนต่างประเทศได้ หากปืนผิดกฎหมายก็ยิ่งหนักกว่าเดิมอีก ก็ต้องได้รับโทษหนักขึ้นไปอีก

เมื่อถามย้ำว่ายุคนี้ถ้าผิดก็ไม่เอาไว้ใช่หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ถ้าผิดก็ไม่เอาไว้ ว่ากันตามกฎระเบียบ ใครผิดก็ว่าไปตามนั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส