เจ้าของลั่น! ใครหาน้อง "แอปเปิล" เจอ ให้หนึ่งแสนบาท

22 ก.พ. 66

เจ้าของลั่น! ใครหาน้อง "แอปเปิล" เจอ ให้เงินรางวัลหนึ่งแสนบาท หลังหายจากคลินิกรักษาสัตว์นาน 10 วัน

22 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุทัยธานี จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมือง อุทัยธานี ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาน้องแมวของตัวเอง หลังหายตัวไปจากคลินิกรักษาสัตว์ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นานกว่า 10 วัน โดยตั้งรางวัลให้กับผู้ที่พบน้องแมวตัวนี้ สูงถึง 100,000 บาทโดยในโพสต์ระบุว่า “นี่ก็สิบกว่าวันมาแล้ว จนป่านนี้แล้วยังไม่มีวี่แววน้อง Apple เลย หายไปหลัง.............สัตวแพทย์ ซึ่งน้องกำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว เจ้าของเป็นห่วงน้องมาก กลัวอาการน้องจะทรุดลง ใครพบเห็นหรือสามารถแจ้งเบาะแสให้จับได้ หรืออุปการะไว้โปรดแจ้งที่ (เบอร์โทร) มีรางวัลให้100,000 บาทครับ"

แมวหาย

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พูดคุย สอบถามกับนายจิรายุ สุพรรณกูล ซึ่งเป็นเจ้าของแมวตัวดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่าน้องแมวตัวนี้มีชื่อว่าน้องแอปเปิ้ล เป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศ เพศเมียอายุ 1 ปี เป็นแมวที่ตนเองนั้นเลี้ยงไว้ตั้งแต่เกิด โดยวันที่เกิดเหตุนั้นตนเองได้นำน้องแมวไปรักษาอาการป่วยที่คลินิกรักษาสัตว์ที่อยู่ใกล้บ้าน แต่น้องเกิดหลุดหายไป ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยตอนแรกตนเองได้ประกาศให้รางวัลไว้ 10,000 บาท แต่เลยมา 10 กว่าวันแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีคนพบตัวน้องแอ๊ปเปิ้ล วันนี้ตนจึงตัดสินใจเพิ่มรางวัลให้เป็น 100,000 บาท หากใครที่พบเห็นน้องแอ๊ปเปิ้ล สามารถนำตัวน้องมาส่งได้ที่ร้านขายมะพร้าวสด ที่อยู่ตรงข้ามกับร้านสัตวแพทย์ พร้อมรับเงินได้เลยทันทีตอนนี้เป็นห่วงแมวมากๆ เพราะน้องนั้นป่วยอยู่ และเป็นแมวขี้กลัว ภาวนาขอให้น้องนั้นยังปลอดภัยและกลับมาหาตนเองไวๆ

แมวหาย

โดยหลังจากที่โพสต์ประกาศผ่านทางสื่อโซเชียลไปแล้วนั้น ทางนายจิรายุก็ยังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยการจุดธูปบนบานศาลกล่าว ต่อหลวงพ่อเคลือบวาจาสิทธิ์วัดหนองกระดี่ หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่ประชาชนนิยมขอพร และบนบานศาลกล่าวในเรื่องของการช่วยให้หาของที่หายและได้กลับคืนมาอีกด้วย

จุดธูป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส